'มาร์เกวซ' ยังไม่การันตีแชมป์โลกโมโต จีพี ปีนี้

'มาร์เกวซ' ยังไม่การันตีแชมป์โลกโมโต จีพี ปีนี้

มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดชาวสเปน ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะครองแชมป์โลก

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี ตั้งแต่สนามที่ 15 ของฤดูกาลนี้ ใน รายการ "เจแปนีส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้

มาร์เกวซ วัย 23 ปี ซึ่งสังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า เพิ่งคว้าแชมป์สนามที่ 4 ของฤดูกาล ในรายการอารากอน กรังดืปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้คะแนสะสมชิงแชมป์โลก ประเภทบุคคล ในรุ่นโมโต จีพี ทิ้งห่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ กับ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ สองนักบิดของทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ไปเป็น 52 และ 66 คะแนน ตามลำดับ นั่นคือ มาร์เกซ มี 248 คะแนน ตามด้วย รอสซี่ 196 คะแนน และ ลอเรนโซ่ 182 คะแนน

ขณะที่การประลองความเร็ว 4 สนามสุดท้าย ยังมีคะแนนสะสมสูงสุดอีก 100 คะแนน ทว่ามีโอกาสที่ มาร์เกวซ จะคว้าแชมป์โลกปีนี้เลย ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า หากรอสซี เข้าเส้นชัยอันดับ 14 หรือต่ำกว่า และ ลอเรนโซ่ แชมป์เก่า ไม่ติดอันดับ 1 ใน 3อย่างไรก็ตาม มาร์เกวซ แชมป์โลกปี 2013 และ 2014 ก็ออกตัวว่า เขายังไม่คว้าแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด แม้ความจริงเขาก็อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะมันเป็นสนามที่ญี่ปุ่นถือเป็นบ้านของ ฮอนด้า เขาต้องรออย่างอดทน และไม่สามารถก่อความผิดพลาดใดๆ ได้
มาร์เกวซ บอกอีกว่า มันไม่สำคัญว่าจะเป็นที่สนามแข่งไหน แต่สิ่งสำคัญคือแชมป์โลก พวกเราต้องมีความคิดเหมือนกับทุกๆ สนามที่ผ่านมา เรารู้ว่าที่ญี่ปุ่น อาจเป็นสนามหนึ่งซึ่งบางทีเราอาจมีปัญหา แต่เราก็ยังมีสนามอื่นๆ ที่เราน่าจะสร้างผลงานได้ดี