MARKET : TFEX (27 ก.ย.59)

MARKET : TFEX (27 ก.ย.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN SHORT


มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ฟื้นตัวเป็นแท่งเทียนสัญญาณบวกหลังลงทดสอบแนวรับเส้น 10 วัน มีโอกาสสร้างแนวแท่งเทียนรูปแบบ MORNING STAR ระยะสั้น ส่งผลให้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้น

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ ตามการปรับลงของตลาดหุ้นสหรัฐจากความกังวลสถานะทางการเงินของดอยซ์แบงก์หลังรัฐบาลเยอรมนีเมินให้ความช่วยเหลือ โดยสหรัฐเรียกร้องให้ดอยซ์แบงก์จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) + นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนการโต้วาทีครั้งแรกระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยตลาดจะตอบรับในเชิงบวกหากนางฮิลลารี คลินตัน ชนะการโต้วาที + ต่างชาติยังเป็นฝ่ายขายสุทธิ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นแรง + ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีพุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนก.ย. รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก จะสร้างแรงหนุนให้ดัชนีปรับลงในกรอบแคบและมีโอกาสฟื้นตัวในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 166.62 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 1.45 ดอลลาร์ ปิดที่ 45.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 935-938 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 946

GOLD FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก พักตัวระยะสั้นแต่ยังมีแรงหนุนจากสัญญาณบวก GOLDEN CROSS และยังอยู่ในแนวขึ้นรูปแบบ DOUBLE BOTTOM + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้ราคาแนวโน้มพักตัวเพื่อปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงก่อนการโต้วาทีครั้งแรกระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ + สหรัฐรายงานตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ปรับลดลงในเดือนส.ค. + ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นหลังนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB กล่าวว่าเศรษฐกิจยูโรโซนสามารถรับมือได้เป็นอย่างดีต่อความไม่แน่นอนในตลาดโลก ขณะที่ความกังวลสถานะทางการเงินของดอยซ์แบงก์หลังรัฐบาลเยอรมนีเมินให้ความช่วยเหลือ โดยสหรัฐเรียกร้องให้ดอยซ์แบงก์จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน(MBS) จะดึงดูดให้นักลงทุนมาลงทุนในทองคำเพื่อลดความเสี่ยง รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ยังมีแนวโน้มเป็นบวก

สัญญาทองคำตลาด COMEXส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับเพิ่มขึ้น 2.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,344.10 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series V16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 22210-22240 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 21920