'แบรนด์คอนเนคชั่นส์'ผนึกเครือข่าย‘โลคัล แพลนเน็ต’

'แบรนด์คอนเนคชั่นส์'ผนึกเครือข่าย‘โลคัล แพลนเน็ต’

ท่ามกลางการแข่งขันในธุรกิจ“มีเดีย เอเยนซี”ที่มีเครือข่ายระดับโลกเป็นผู้เล่นใหญ่ในตลาด

“แบรนด์ คอนเนคชั่นส์” ถือเป็นมีเดีย เอเยนซี “อิสระ”สัญชาติไทยที่โดดเด่นมีประสบการณ์กว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมโฆษณา พร้อมประกาศแผนรุกธุรกิจครั้งสำคัญ 

อิชยา สันติตระกูล และ ประเสริฐ เอี่ยมรุ่งโรจน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทแบรนด์ คอนเนคชั่นส์ จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันบริษัทได้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายมีเดีย เอเยนซี “โลคัล แพลนเน็ต” (Local Planet)  ซึ่งเป็นมีเดียเอเยนซี อิสระที่จัดตั้งขึ้นในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของมีเดีย เอเยนซี อิสระจากหลายประเทศ เช่น Horizon Media สหรัฐ, The 7Stars อังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายใน 50 ประเทศ  โดยมีเดียเอเยนซีทุกประเทศที่เข้าร่วมจะเป็นหนึ่งใน“ผู้ถือหุ้น"ของโลคัล แพลตเน็ต

การเลือกเข้าร่วมกับโลคัล แพลนเน็ต เพราะสามารถยังคงความเป็นเอกลักษณ์การทำงานรูปแบบมีเดีย เอเยนซี อิสระและแนวทางการทำงานที่เป็นตัวตนของมีเดียเอเยนซี สัญชาติไทยเพียงไม่กี่รายในตลาด ที่โฟกัสการทำงานร่วมเป็นพันธมิตรกับลูกค้า ด้วยกลยุทธ์การทำงานแบบ tailor-made เฉพาะลูกค้าแต่ละราย เพื่อวางแผนใช้สื่อที่เหมาะสมและตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ยังมีโอกาสขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ จากการเข้าร่วมแข่งขันเสนอแผนชิงงานบริหารสื่อระดับโลกของโลคัลแพลนเน็ต ในนามมีเดีย เอเยนซีอิสระ ปัจจุบันแบรนด์สินค้าระดับโลก มองหากลยุทธ์และไอเดียกลยุทธ์วางแผนสื่อจากมีเดีย เอเยนซีจากกลุ่มอิสระมากขึ้น

“โลคัล แพลนเน็ต จะเข้ามาช่วยเสริมด้านเครื่องมือและเทคโนโลยีการบริหารสื่อระดับโลกรวมทั้งส่งต่อลูกค้าระดับโกลบอล เข้ามาเสริมความเชี่ยวชาญการวางแผนสื่อในระดับท้องถิ่นประเทศไทยของแบรนด์คอนเนคชั่นส์”

นอกจากนี้ปีหน้าได้เริ่มขยายธุรกิจมีเดีย เอเยนซีไปยังกัมพูชาและลาว เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของลูกค้าในประเทศดังกล่าว ขณะนี้มีลูกค้าแบรนด์ไทย 1 ราย และอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ 1 ราย  ที่เตรียมเข้าไปเปิดตัวสินค้าในปีหน้า

โดยบริษัทจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์สื่อ รวมทั้งการเป็นพันธมิตรที่ดีกับผู้ประกอบการสื่อไทยที่เข้าไปขยายธุรกิจสื่อในกลุ่มอาเซียน ในการวางแผนสื่อสารและการตลาดให้ลูกค้า พร้อมกันนี้ได้เข้าไปศึกษาช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในลาวและกัมพูชา  เพื่อการกลยุทธ์บริหารสื่อที่ตรงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่องทาง

“สินค้าไทยและอินเตอร์แบรนด์เข้าไปขยายธุรกิจในอาเซียนจำนวนมาก จึงมองโอกาสใช้ประเทศไทยเป็นฐานเข้าไปให้บริการด้านธุรกิจมีเดียเอเยนซีในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านไทยเป็นลำดับแรก” 

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าทั้งแบรนด์ธุรกิจไทยและอินเตอร์แบรนด์ประมาณ 35-40 ราย  ภายใต้ความร่วมมือกับโลคัล แพลนเน็ตและการรุกขยายธุรกิจมีเดีย เอเยนซีในกลุ่มอาเซียน ปีหน้าวางเป้าหมายเติบโต 20%  จากโอกาสการได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นและแนวโน้มการฟื้นตัวของกำลังซื้อและเศรษฐกิจไทย รวมทั้งอุตสาหกรรมโฆษณาจะกลับมาเติบโตอีกครั้งในปีหน้า