'มวย'กวาดเหรียญทอง'อช.บีช'

'มวย'กวาดเหรียญทอง'อช.บีช'

ทัพนักกีฬาไทยกวาดวันเดียว 11 เหรียญทอง ทั้งจาก มวย วู้ดบอล

 และเปตอง พร้อมขึ้นเป็นผู้นำในอันดับเหรียญรางวัล เอเชียนบีชเกมส์ 2016 ที่เวียดนาม วานนี้ (26 ก.ย.)

ในเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง เข้าสู่วันที่ 6 ของการแข่งขัน ทัพนักกีฬาไทยขยับแซงขึ้นเป็นผู้นำ ในตารางเหรียญรางวัลสำเร็จ หลังกวาดเหรียญทองจาก มวย หรือ มวยไทยสมัครเล่นชายหาด มาครองเกือบทุกรุ่นที่เข้าชิง โดย ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นไม่เกิน 63.5 กก. ชลวิทย์ ปรีดาศักดิ์ พบ วู วาน ดี นักชกเจ้าภาพ เมื่อ ชลวิทย์ เตะก้านคออีกฝ่ายลงไปกองกับพื้นเวที ก่อนกรรมการจะประกาศยุติการชก ชูมือให้ ชลวิทย์ คว้าเหรียญทองในรุ่นนี้ไปครอง ขณะที่รุ่นไม่เกิน 54 กก. หญิง หยาดรุ้ง เต๊ะหิรัญ ก็โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ชนะคะแนน ตราน ธิ ตรัค ของเจ้าภาพ 3-0

รุ่นไม่เกิน 48 กก. ชาย พิษณุ ปิ่นทอง ชนะคะแนน ไบรอัน ทรี จากสิงคโปร์ 3-0, รุ่นไม่เกิน 51 กก. ชาย อานนท์ พลกระโทก ชนะคะแนน เยลแมน ซายัสซาตอฟ จากคาซัคสถาน 2-1, รุ่นไม่เกิน 48 กก. หญิง สุภิสรา คนหลัก ชนะคะแนน ไห่ ยาน หวู่ จากฮ่องกง 3-0, รุ่นไม่เกิน 54 กก. ชาย โชติชนินท์ โคกกระชาย ชนะ ดักแจ ยุน จากเกาหลีใต้ 2-1

รุ่นไม่เกิน 57 กก. ชาย วิวัฒน์ คำทา ชนะ ไอชาน กาลิเยฟ จากคาซัคสถาน 3-0 และรุ่นไม่เกิน 57 กก. หญิง รัชฎาพร วิหารธรรมเม ชนะ ฟาม ธิ ธู ของเวียดนาม 3-0 

ขณะที่ในรุ่นไม่เกิน 51 กก.หญิง นิติยากรณ์ ศรีไสล แพ้คะแนน บุย เยน ลี จากเวียดนาม 3-0 และ รุ่นไม่เกิน 60 กก. หญิง เจนจิรา หว้านเครือ แพ้น็อก บุย ธิ ไฮ จากเวียดนาม ในยกที่สอง  

ด้าน กีฬาวู้ดบอล มีชิง 2 เหรียญ ไทยได้เหรียญทองในประเภทหญิงคู่ โดย อมรทิพย์ ค้างคีรี และ อนัฐอร เที่ยงอวน ชนะคู่ของ รัชนี ณ นคร และ รภีพรณ์ รักที่พึ่ง 3-2 ส่วนชายคู่ วรเชษฐ์ จันทะแสน และ วิทยา สองเมือง แพ้ไต้หวัน 0-2 ได้เหรียญเงิน

เปตอง ชิง 3 เหรียญทอง ไทยได้ 2 ทอง กับ 1 ทองแดง จาก ชายคู่ เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด และ ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง ชนะ อาเม็ด ซาเบรี และ ไซฟู บาห์รี มุสมิน จากมาเลเซีย 13-6 ส่วนหญิงคู่ พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช และ ทองสี ตะมะโคตร แชมป์เก่า ชนะ ลี ธิ ธู และ เหวียน ธิ คาม จากเวียดนาม 13-8 คู่ผสม สิทธิชัย กลิ่นเจริญ และ อุไรวรรณ หิรัญวงค์ แพ้คู่จากลาว 12-13 ในรอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดง

จากการคว้าได้ถึง 11 เหรียญทอง ส่งผลให้ ไทย ขึ้นนำในตารางอันดับเหรียญ โดยมี 15 ทอง 8 เงิน 11 ทองแดง ส่วน เวียดนาม เจ้าภาพ อยู่ในอันดับ 2 มี 9 ทอง 12 เงิน และ 18 ทองแดง