'ศานิตย์'ชี้คดีหั่นศพแช่แข็ง สอบปากคำแล้ว10ปาก

'ศานิตย์'ชี้คดีหั่นศพแช่แข็ง สอบปากคำแล้ว10ปาก

"พล.ต.ท.ศานิตย์" ชี้คดีหั่นศพแช่แข็ง สอบไปแล้ว 10 ปาก ระบุ "ปีเตอร์" ถือพาสปอร์ตถึง 7 เล่ม

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามคดีชาวต่างชาติปลอมพาสปอร์ต และพบชิ้นส่วนมนุษย์แช่แข็งที่ สน.พระโขนง กระทั่งเวลา 19.00 น. วานนี้ (26 ก.ย.) พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ขณะนี้สิ่งที่ต้องเร่งพิสูจน์ทราบคือ ร่างของผู้เสียชีวิตที่พบในตู้แช่ ว่าเป็นใคร และเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ซึ่งตนได้มอบแนวทางการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว โดยเฉพาะหากเป็นการเสียชีวิตด้วยฝีมือผู้อื่น ก็ต้องดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด รวมถึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตู้แช่ด้วยว่า พบดีเอ็นเอ.ของผู้อื่นอยู่ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ยอมรับว่า การสืบสวนมีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะมีการออกหมายจับผู้ใดเพิ่ม ซึ่งหากได้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ จะทำให้การสืบสวนทำได้เร็วขึ้น ขณะนี้ตอบได้เพียงว่า กลุ่มผู้ต้องหาและศพในตู้แช่ น่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน แต่จะเกี่ยวข้องในลักษณะใด หรือกลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้ทำให้ตายหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ จึงยังไม่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นอำพรางศพ จนกว่าพยานหลักฐานจะชัดเจน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก

นอกจากนี้ยังได้สั่งให้คณะทำงาน เร่งสืบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งยอมรับว่าอุปสรรคเป็นเรื่องของการตรวจสอบสัญชาติ เนื่องจากผู้ที่ลงมือก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือนายปีเตอร์ ได้ถือพาสปอร์ตปลอมถึง 7 เล่ม ทำให้การตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเป็นไปด้วยความล่าช้า อย่างไรก็ดี ขณะนี้ต้องขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงานก่อน