กีฬาโลก : 'เสือเหลือง'สถิติข่ม'ราชัน'

กีฬาโลก : 'เสือเหลือง'สถิติข่ม'ราชัน'

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลุ้นยืดสถิติชนะรวดในการพบกับ เรอัล มาดริด

 แชมป์เก่าเป็นนัดที่สี่ ในบิ๊กแมตช์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ที่ทั้งสองทีมจะพบกันที่สนาม เวสต์ฟาเลน สเตเดียม คืนนี้ (26 ก.ย.) 

ทั้งสองทีมเคยพบกันที่สนามแห่งนี้ 5 ครั้ง โดย ดอร์ทมุนด์ ยังไม่เคยแพ้ให้กับ “ราชันชุดขาว” เลย และเป็นการชนะใน 3 หนหลังสุดด้วย โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2013/14 ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-0 แต่ เรอัล เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2 

สำหรับสภาพทีมล่าสุด โธมัส ทูเคิล ไม่มีแข้งหลักได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพโดย ยูเลียน ไวเกิล, มาริโอ เกิตเซ และ ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง ส่วน เรอัล มาดริด ของ ซีเนดีน ซีดาน จะไม่มี คาเซมิโร ที่บาดเจ็บยาว และเตรียมปรับทีมจากนัดล่าสุดที่เสมอ ลาส พัลมาส 2-2 ให้ คาริม เบนเซมา กลับมาเป็นกองหน้าตัวเป้า ร่วมกับ คริสเตียโน โร นัลโด กับ แกเรธ เบล 

วงการกอล์ฟอาลัย‘พาลเมอร์’

เจสัน เดย์ โปรกอล์ฟมือ 1 โลกคนปัจจุบัน และบุคคลสำคัญในวงการกอล์ฟ ร่วมกันไว้อาลัย อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตำนานชาวสหรัฐที่จากไป ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพรสไบทีเรียน ในพิตต์สเบิร์ก วานนี้ (26 ก.ย.)

ภายหลังรับทราบข่าว เดย์ ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจ พร้อมยกย่อง พาลเมอร์ วัย 87 ปีที่คว้าแชมป์กว่า 90 ทัวร์นาเมนท์ตลอดการเล่นอาชีพ ว่าเป็นแม่แบบที่ควรเดินรอยตาม 

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและคำปรึกษาที่มีให้ตนมาตลอด ส่วน แจ็ค นิคลอส ก็ยกย่องเพื่อนสนิทรายนี้ว่าเป็นมากกว่านักกอล์ฟธรรมดา แต่เป็นบุคคลสำคัญและตำนานของวงการ นอกจากนี้ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล สองโปรไทย ก็ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คร่วมไว้อาลัยเช่นกัน

‘เฮิร์น’ฟันธง‘ฟิวรี’ไร้อนาคต

เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ชาวอังกฤษ เชื่อ ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกเฮฟวีเวท 3 สถาบัน ส่อแววหมดอนาคต หลังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจอย่างหนัก จนถอนตัวไม่ขึ้นชกในไฟต์รีแมตช์กับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก 29 ต.ค.นี้

ฟิวรี เจ้าของสถิติไร้พ่าย 25 ไฟต์ ยังไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย นับแต่เอาชนะคะแนน คลิทช์โก ในไฟต์เดิมพันเข็มขัด 4 สถาบัน เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยเจ้าตัวถูกริบเข็มขัด ไอบีเอฟ ไปแล้วหนึ่งเส้น หลังปฏิเสธขึ้นชกกับ วยาเชสลาฟ กลาซคอฟ ขณะที่การล้างตากับอดีตแชมป์โลกชาวยูเครนก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นครั้งที่สอง เพราะปัญหาสภาพจิตใจ

เฮิร์น เชื่อว่า คลิทช์โก น่าจะถูกริบเข็มขัดอีก 3 เส้นที่เหลือในเร็วๆนี้ และอาจไม่หวนกลับมาชกอีก เพราะยังมีคดีความกับหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหราชอาณาจักรด้วย