นทท.ตื่นเต้น! เห็น 'กระทิงตัวใหญ่' เดินบนถนนที่วังน้ำเขียว

นทท.ตื่นเต้น! เห็น 'กระทิงตัวใหญ่' เดินบนถนนที่วังน้ำเขียว

ชาววังน้ำเขียวสุดตื่นเต้น หลังพบกระทิงตัวใหญ่ เดินบนถนนในเขตชุมชน ประธานชมรมท่องเที่ยวฯ แนะหากพบเห็นอย่าเข้าไปใกล้หวั่นเกิดอันตราย

วันนี้ (26 ก.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา สามารถถ่ายภาพคลิปวัวกระทิงขนาดใหญ่ เดินอยู่บนถนนในเขตชุมชน สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่พบเห็น และอยู่ใกล้กับวัวกระทิงตัวดังกล่าวเป็นอย่างมาก

โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิปภาพดังกล่าว ซึ่งเจ้าของคลิปไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ แต่ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์พบวัวกระทิงในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กันยายน 2559 เวลาประมาณ 16.00 น. โดยขณะที่ผู้ที่ถ่ายคลิปกำลังนั่งรับประทานกาแฟกับเพื่อนๆ อยู่ที่ร้านกาแฟ 22 องศาเซลเซียส ริมถนนสาย 3052 วังน้ำเขียว-ปากช่อง ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 12-13 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ระหว่างนั้นได้มีกระทิงขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง เดินมาตามถนนสายดังกล่าว เจ้าของคลิปจึงหยิบโทรศัพท์มือถืออกมาถ่ายวีดีโอเจ้ากระทิงตัวดังกล่าว ซึ่งเดินอยู่ห่างจากตัวของเจ้าของคลิปไม่ถึง 5 เมตร โดยเจ้ากระทิงได้เดินมาตามถนนอย่างเงียบๆ และไม่มีท่าทีดุร้ายแต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน 2 นาย คอยเดินตามไล่ต้อนเจ้ากระทิงตัวดังกล่าวให้เดินกลับเข้าไปในป่าอย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้ากระทิงที่เดินมาตามถนนนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว และชาวบ้านหลายคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณที่พบเห็นกระทิงเป็นเขตชุมชน และไม่ค่อยมีโอกาสพบเห็นกระทิงได้ง่ายนัก

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยววังน้ำเขียวเปิดเผยว่า จากภาพที่เห็นคาดว่ากระทิงตัวดังกล่าวน่าจะเป็นกระทิง เพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี น้ำหนักตัวประมาณ 600-700 กิโลกรัม ซึ่งตามปกติแล้วบริเวณเขาแผงม้า ซึ่งมีพื้นที่ติดกับบริเวณดังกล่าวติดกับเขตชุมชน เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางไปเที่ยวชมกระทิงออกมาหากินอาหารอยู่เป็นประจำ แต่ก็ต้องใช้กล้องส่องทางไกลในการดูกระทิง โดยไม่ค่อยได้มีโอกาสพบเห็นกระทิงใกล้ๆ เช่นนี้

ทั้งนี้คาดว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตการเกษตรของชาวบ้านกำลังออกผล จึงทำให้กระทิงเดินออกมาจากป่าเพื่อหากินอาหารในเขตชุมชน อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่าไม่ควรเข้าไปใกล้กระทิงหรือสัตว์ป่าต่างๆ เนื่องจากสัตว์ป่าเป็นสัตว์ดุร้าย และอาจทำอันตรายแก่มนุษย์ได้ ซึ่งตามปกติแล้วกระทิงเมื่อพบเห็นคน มันจะเดินหนี และไม่เข้ามาใกล้คน ดังนั้นหากพบเห็นในระยะไกลก็ให้เดินหนีไปหลบอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ถ้าพบเห็นในระยะใกล้ๆ ก็ควรอยู่นิ่งๆ และไม่ควรส่งเสียงดัง เพราะอาจจะทำให้กระทิงเกิดอาการตกใจเข้ามาทำร้ายได้