ฝาก'เฉลิมชัย'ดูแลอุทยานราชภักดิ์ วอนทหารบริจาคช่วยปีละครั้ง

ฝาก'เฉลิมชัย'ดูแลอุทยานราชภักดิ์ วอนทหารบริจาคช่วยปีละครั้ง

"พล.อ.ธีรชัย" นำทีมทำพิธีสักการะครบรอบ1ปี อุทยานราชภักดิ์ ฝาก "ผบ.ทบ." คนใหม่ ดูแลต่อ วอนกำลังพลช่วยบริจาคเงินปีละครั้ง

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะและพิธีเปิดจุดรวมสายพระเนตรพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ในโอกาสครบรอบ 1 ปี อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้บังคับหน่วยตั้งแต่ระดับผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับกองพล นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบกเข้าร่วมพิธีอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า ขณะนี้การจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์อยู่ในระยะที่ 2 คือการจัดทำนิทรรศการถาวรภายในพิพิธภัณฑ์อุทยานราชภักดิ์ บริเวณใต้ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ให้แล้วเสร็จ ติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซลล์ พร้อมกับจะมีการพัฒนาพื้นที่โดยรอบด้วย เช่นการทำน้ำพุขนาด 60 ฟุต การขุดสระน้ำ เพื่อทำเป็นที่กักเก็บน้ำและพัฒนาพื้นที่ให้เป็นสวนสาธารณะ พื้นที่ออกกำลังกาย และทางรถจักรยานยนต์ไว้ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้พักผ่อน ส่วนอีกด้านจะมีการปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา รวมถึงติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่ด้วย

“ที่นี่ เป็นของกองทัพบก ขอให้ช่วยกันดูแล ฝากพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผู้ช่วยผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นว่าที่ผบ.ทบ.คนใหม่และคณะช่วยกันดูแล และขอให้กำลังพลช่วยกันบริจาคเงินเข้ากองทุนปีละครั้ง เพื่อมีส่วนร่วมในการดูแลอุทยานราชภักดิ์ด้วย” พล.อ.ธีรชัย กล่าว