‘บีแลนด์’จ่อลงทุนค้าปลีกปั๊มรายได้

‘บีแลนด์’จ่อลงทุนค้าปลีกปั๊มรายได้

บีแลนด์ พัฒนาพื้นที่เมืองทองธานี 700 ไร่ เล็งลงทุนเมกะโปรเจคค้าปลีก ต่อจิ๊กซอว์เมืองครบวงจร

 นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า วางแผนการพัฒนาที่ดินภายในโครงการเมืองทองธานีต่อเนื่อง บนที่ดินกว่า 700ไร่ จากที่พัฒนาไปแล้ว 2,300 ไร่ โดยเน้นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าเป็นหลัก สอดรับเป้าหมายสร้างรายได้ที่ต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้มุ่งพัฒนาอสังหาฯ เพื่อขายอย่างเดียว

โครงการอสังหาฯ ให้เช่า เป็นรูปแบบที่รองรับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยในเมืองทองธานี ที่มีอยู่ราว 1.8 แสนคน รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค แต่ละปีจะมีการจัดงานหมุนเวียน 800-1,000 งาน มีผู้เข้าชมงาน 10 ล้านคนต่อปี

“บีแลนด์พัฒนาโครงการเมืองทองธานีเมื่อ 20 ปีก่อน ด้วยเฟสแรกที่อยู่อาศัยเพื่อขาย เฟส 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค และเฟส 3 จิกซอว์ตัวใหม่เติมเต็มโครงการในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก พักผ่อน และความบันเทิง ตามนโยบายของนายอนันต์ กาญจนพาสน์ จะปักหลักพัฒนาโครงการในเมืองทองธานี แม้ว่าจะมีที่ดินมีศักยภาพหลายแปลง โดยเฉพาะ ถ.เพชรบุรี ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน”

บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการลงทุนโครงการค้าปลีกขนาดใหญ่ หลังจากประสบความสำเร็จจากโครงการแรก “บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์ ” คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็ก มีร้านค้าเช่า 97 ยูนิต ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปีแรกเฉลี่ยวันละ3,000 คนเป็น 4,000 คนในปีนี้ หรือ 1.4 ล้านคนต่อปี

  โดยรูปแบบโครงการค้าปลีกใหม่อยู่ระหว่างสำรวจและศึกษาตลาดเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคในโครงการเมืองทอง ซึ่งมีลูกค้าอยู่อาศัยหลากหลายกลุ่มตั้งแต่วัยรุ่น คนทำงาน และผู้สูงอายุ รวมทั้งศึกษาคู่แข่งค้าปลีกรายใหญ่ในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ ฟิวเจอร์พาร์ค เพื่อพัฒนาโครงการที่แตกต่าง

“บางกอกแลนด์ มองเทรนด์อสังหาฯ เพื่อขายอยู่ในช่วงชะลอตัว มีซัพพลายในตลาดอยู่มาก จึงมุ่งอสังหาฯ เพื่อเช่า ค้าปลีกเป็นหนึ่งในธุรกิจสปริงบอร์ดสร้างรายได้ให้บริษัทในอนาคต ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งเมืองทองธานี เป็นจุดเชื่อมสำคัญกับกรุงเทพฯ โครงการที่เกิดขึ้นจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมาย เช่น ค้าปลีก มารีน่าคอมเพล็กซ์ เป็นท่าจอดเรือยอร์ช วอเตอร์ธีมพาร์ค สวนน้ำขนาดใหญ่ บริเวณริมทะเลสาบ”

สำหรับโครงการอยู่ระหว่างพัฒนาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทยอยเปิดให้บริการปีหน้า ประกอบด้วย อาคารสำนักงานคอสโม ออฟฟิศ ปาร์ค บายเมืองทอง เป็นสำนักงานให้เช่า ลงทุนกว่า1,000 ล้านบาท โรงแรมไอบิส แบงคอก อิมแพค ระดับ 3 ดาว 600 ห้อง ลงทุน 1,000 ล้านบาท และโครงการที่จอดรถ 2,500 คัน ด้านล่างเป็นส่วนของตลาดนัดพื้นที่ 7,000 ตร.ม.