'เพชรอนันต์' คว้าทอง'เอเชียนบีช'

'เพชรอนันต์' คว้าทอง'เอเชียนบีช'

เพชรอนันต์ พรเสน่ห์ คว้าเหรียญทองที่สอง ของทัพนักกีฬาไทย

 ในการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์สำเร็จ หลังเอาชนะ ณัฐชนน กองพลพรหม ในรอบชิงชนะเลิศ วู้ดบอล นับจำนวนเกท บุคคลชาย วานนี้ (25 ก.ย.) ขณะที่ทีมกาบัดดี้หญิง ก็ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย

เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เป็นวันที่ 2 ของการชิงเหรียญรางวัล โดย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยด้วย ก่อนคว้าเหรียญทองและเงินเพิ่มได้จาก วู้ดบอล ประเภทนับจำนวนเกท บุคคลชาย เมื่อ เพชรอนันต์ พรเสน่ห์ ชนะ ณัฐชนน กองพลพรหม ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 เกท นับเป็นเหรียญทองที่ 2 ต่อจากว่ายน้ำมาราธอน 5 กม. ที่ เบญจพร ศรีพนมธร คว้ามาได้

ด้าน กาบัดดี้หญิงไทย รองแชมป์เก่า ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เอาชนะ ศรีลังกา 47-41 คะเเนน ทำสถิติชนะ 2 นัดติด รั้งอันดับ 1 กลุ่ม บี และผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองเเดงเเน่นอนเเล้ว โดยไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ อันดับ 2 ของ กลุ่ม เอ ในรอบรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 27 ก.ย. เวลา 09.00 น.

ว่ายน้ำมาราธอน หญิง 10 กม. มี 2 นักว่ายน้ำสาวไทย เอมมิกา หิมะทองคำ และ เบ็ญจมาภรณ์ สังขะวัตร์ เข้าร่วม ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า เอมมิกา จบอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 26.21.1 นาที ส่วน เบ็ญจมาภรณ์ แข่งไม่จบ เหรียญทอง เป็นของ ซิน ซิน จากจีน ทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 14.01.6 นาที 

ว่ายน้ำมาราธอน ชาย 5 กม. กลินท์ ทรัพย์วิวัฒนกุล จบอันดับ 9 เวลา 1 ชั่วโมง 04.51.4 นาที และ เจียรพงษ์ สังขะวัตร์ จบอันดับ 14ที่เวลา 1 ชั่วโมง 08.04.0 นาที เหรียญทองเป็นของ วิทาลีี คูดยาคอฟ จากคาซัคสถาน 58.03.3 นาที