เรียก'อดิศร'เสริมแทน'มิก้า' 'ซิโก้'รับเสียดาย

เรียก'อดิศร'เสริมแทน'มิก้า' 'ซิโก้'รับเสียดาย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

 ยอมรับเสียดาย มิก้า ชูนวลศรี ที่เจ็บต้องขอถอนตัวจากทีม “ช้างศึก” ชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 นัด ต้นเดือนต.ค. เพราะมีแผนจะทดลองระบบการเล่นใหม่ แต่ยังมั่นใจ อดิศร พรหมรักษ์ ที่ถูกเรียกตัวมาแทน รวมถึงนักเตะคนอื่นๆว่าสามารถทดแทนกันได้

ทีมฟุตบอลชายชาติไทย ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี พบกับยูเออี ที่ มุฮัมมัด บิน ซัยยิด สเตเดียม กรุงอาบูอาบี ในวันที่ 6 ต.ค.และพบ อิรัก วันที่ 11 ต.ค. ที่ ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยนักเตะท้้งหมดจะเข้ารายงานตัว ในวันที่ 26 ก.ย. และจะออกเดินทางสู่ ยูเออี ในเวลา 18.20 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีวาย 405

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เรียกตัว อดิศร พรหมรักษ์ เซนเตอร์แบ็กจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเสริมแล้ว ภายหลัง มิก้า ชูนวลศรี กองแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บจนต้องหามออกจากสนาม ระหว่างเล่นให้ต้นสังกัดในฟุตบอลไทยลีก นัดล่าสุด โดยผลการตรวจของแพทย์ยืนยันแล้วว่าไม่สามารถหายทันเกมฟุตบอลโลกทั้งสองนัด

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังรับข่าวอาการบาดเจ็บของ มิก้า ว่ารู้สึกเสียดาย เพราะมีแผนที่จะทดลองการเล่นระบบใหม่ โดยที่ มิก้า เป็นส่วนหนึ่งในแผนด้วย แต่อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ตอนนี้ให้รักษาอาการให้หายเจ็บก่อน เพราะยังมีอีกหลายนัดที่นักเตะจะกลับมาช่วยทีมได้

ส่วนในรายของ อดิศร ที่ถูกเรียกมาแทน ถือว่าสามารถทดแทนกันได้ดี เพราะนักเตะอยู่กับทีมชาติไทยมานาน เรื่องของระบบการเล่นถือว่าเข้าใจดีอยู่แล้ว ส่วนสภาพร่างกายก็ไม่น่ามีปัญหาเช่นกัน เพราะเกมล่าสุดยังลงเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนในกรณีที่อาจมีผู้เล่นคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้ต้นสังกัดจนต้องถอนตัวอีกนั้น ทางทีมชาติได้ที่ขึ้นทะเบียนนักเตะสำหรับทำวีซ่าไว้ถึง 35 คน เชื่อว่าตรงนี้สามารถทดแทนกันได้

สำหรับสภาพทีม หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” กล่าวว่าพร้อมเต็มที่ ที่ผ่านมา ได้เตรียมการต่างๆเอาไว้หมดแล้ว รวมถึงการประสานงานไปที่ ยูเออี และ อิหร่าน ซึ่งเป็นสนามกลางในการพบกับ อิรัก เหลือเพียงแค่เช็กความพร้อมของนักเตะที่มารายงานตัวเท่านั้น

ปัจจุบัน ทีมชาติไทยอยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม บี หลังจากออกสตาร์ทใน 2 นัด แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 และญี่ปุ่น 0-2 โดยโควตาของโซนเอเชีย มีทั้งหมด 4 ทีมครึ่ง แชมป์และรองแชมป์ของทั้งสองกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่รัสเซีย ในปี 2018 โดยอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะต้องเพลย์ออฟกัน เพื่อหาหนึ่งทีมไปเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 โซนคอนคาเคฟต่อไป