สอบ3ชม. 'หนุ่มไฮโซ' ขับจากัวร์ส่งยานรก ยังปฏิเสธ

สอบ3ชม. 'หนุ่มไฮโซ' ขับจากัวร์ส่งยานรก ยังปฏิเสธ

ตร.สอบ "หนุ่มไฮโซ" ลูกเสี่ยค้าไม้ขับรถจากัวร์ ส่งยานรกนาน 3 ชม.ยังปฏิเสธ-ส่งฝากขังพรุ่งนี้ (26ก.ย.) ค้านประกันตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา ล่อซื้อยาไอซ์น้ำหนัก 3 กรัม จากนายโก๊ส และนายยอร์ค (นามสมมุติ) เอเย่นต์ค้ายาเสพติด แต่เกิดไหวตัวทันขับรถกระบะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงจึงยิงยางล้อรถสกัดก่อนจับกุมได้ จากนั้นทำการสอบสวนขยายผล กระทั่งเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังขยายผลได้ล่อซื้อจาก นายนภสินธุ์ หรือ เติ้ล ไพชยนต์วิจิตร อายุ 36 ปี ซึ่งตามรายงานเป็นหนุ่มไฮโซ ลูกชายนักธุรกิจค้าไม้ชื่อดัง และขับรถหรูจากัวร์ป้ายแดงส่งยาเสพติด โดยจับได้ที่ ซอยประชาอุทิศ 21 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. พร้อมยึดของกลางเป็นยาไอซ์กับกัญชา และอาวุธปืนอีกอื้อ ก่อนจะส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินการต่อ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 กันยายน ที่ สน.ห้วยขวาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง อยู่ระหว่างการสอบปากคำ นายนภสินธุ์ หรือ เติ้ล ไพชยนต์วิจิตร อายุ 36 ปี โดยมี พ.ต.ท.ศุภชัย หาญคำหล้ารองผกก.(สอบสวน)สน.ห้วยขวาง ซึ่งเป็นหัวหน้างานสอบสวน และ ร.ต.ท.ศิวานนท์ สงนุ้ย รองสว.(สอบสวน).สน.ห้วยขวาง เจ้าของคดี ทำการสอบปากคำ ซึ่งมีทนายความของผู้ต้องหาร่วมฟังคำให้การด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะควบคุมตัวเข้าห้องขังของ สน.ห้วยขวาง ทั้งนี้ นายนภสินธุ์ ยังคงให้การปฏิเสธกับทางเจ้าหน้าที่ โดยอาวุธปืนที่พบในบ้านนั้น นายนภสินธุ์ ให้การว่า ชอบสะสมอาวุธปืนเป็นการส่วนตัว ส่วนมากจะซื้ออาวุธปืนมาจากย่านวังบูรพา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความผิดกับ นายนภสินธุ์ 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์,ยาอี) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ และ 4.ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจะนำตัว นายนภสินธุ์ ส่งฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้(26 ก.ย.) ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่าทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตรโทษสูงถึงประหารขีวิต เกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และอาจหลบหนีได้