“แมกโนเลีย”คว้ารางวัลสุดยอดอสังหายอดเยี่ยม

“แมกโนเลีย”คว้ารางวัลสุดยอดอสังหายอดเยี่ยม

พร็อพเพอร์ตี้กูรู เปิดรายชื่อผู้รับรางวัลรางวัลชนะเลิศ“ไทยแลนด์พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์” “แมกโนเลีย” คว้ารางวัลสุดยอดอสังหายอดเยี่ยม

นายเทอรี่ แบล็คเบิร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลการประกาศรางวัล ไทยแลนด์ พรอเพอร์ตี้ อวอร์ดส 2016 ครั้งที่ 11 จัดโดย พร็อพเพอร์ตี้กูรู โดยผู้ที่ได้รับรางวัลสุดยอดบริษัทพัฒนาอสังหายอดเยี่ยม คือ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยได้รับไปถึง 8 รางวัล ด้วยโครงการหรูเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา  รวมไปถึงรางวัลผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมอันเป็นที่สุดแห่งความหรูหราในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่โครงการ โอเรียนทัล เรสซิเดนท์ และรางวัลผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมหรูในเขตกรุงเทพมหานคร สำหรับที่พักอาศัยได้แก่ โครงการแมกโนเลีย วอเตอร์ฟรอนท์ ไอคอน-สยาม ซึ่งโครงการดังกล่าวยังได้รับรางวัลผู้พัฒนารางวัลคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยมเช่นกัน

ด้านรางวัลบุคคลแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ประจำปี 2016 ได้แก่ นายสุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และในปีนี้ยังถือเป็นการเปิดตัว Property Report Congress Thailand งานสัมมนาระดับบริหาร ที่มีผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยและระดับโลก มาร่วมเป็นวิทยากรให้ข้อมูลกลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดอสังหาฯ
สำหรับรางวัลเชิดชูเกียรติอื่นๆ เป็นของโครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยาต่างๆ เป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่า โครงการริมแม่น้ำยังคงมีศักยภาพด้านทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มตลาดหรูของกรุงเทพฯ โดยโครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ ได้รับรางวัลคอนโดมิเนียมไฮท์ไลท์ที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มตลาดบน ในขณะที่โรงแรมอวานิริเวอร์ไวด์ กรุงเทพฯ ซึ่งส่งประกวดในกลุ่มโรงแรมระดับกลางรับไป 4 รางวัล โดยเป็นรางวัลด้านการออกแบบถึง 3 รางวัล ส่วนอีกหนึ่งเป็นรางวัลการพัฒนาโรงแรมยอดเยี่ยม
นอกจากนี้ โครงการมหาสมุทร ของ เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งนำเสนอที่พักริมหาดตระการตาที่สร้างด้วยมือมนุษย์ในประเทศไทย ได้รางวัลไป 3 ประเภท ได้แก่ การออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่พักอาศัยยอดเยี่ยม การพัฒนา วิลล่าหรูยอดเยี่ยม(หัวหิน) และรางวัลการพัฒนาวิลลาที่ดีที่สุด(ประเทศไทย) โดยคณะกรรมการตัดสินให้ความเห็นว่า “มหาสมุทรนำความหรูหราในอีกระดับหนึ่งมาสู่หัวหิน ซึ่งเมืองแห่งนี้ไม่เคยมีมาก่อน”
โดยทศวรรษที่สองของรางวัลไทยแลนด์พรอเพอร์ตี้อวอร์ด ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 8 ประเภท สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทย ท่ามกลางรางวัลใหม่ๆ
สำหรับผู้ชนะรางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ในประเภทต่างๆ จะมีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรอบตัดสินรางวัลเอเชีย พร็อเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2016 ครั้งที่ 5 ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่สุดของสุดยอดเกียรติยศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้