เทคนิค“พีระมิด”เกมหุ้นรายย่อย พิชิต“ขาใหญ่”...พลิกรับกำไร

เทคนิค“พีระมิด”เกมหุ้นรายย่อย พิชิต“ขาใหญ่”...พลิกรับกำไร

จังหวะเข้าหุ้นที่ไร หรือซื้อหุ้นแล้ว เผชิญปัญหาหุ้นดิ่งนรก แต่พอตัดใจขายปุ๊บ หุ้นพุ่งติดจรวด ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ถึงได้เกิดขึ้นซ้ำซาก

บรรดาแมงเม่า หรือ นักเล่นหุ้นป้ายแดง หรือนักลงทุนฟันน้ำนม จำนวนไม่น้อย ที่บาดเจ็บ และขาดทุนย่อยยับ ทั้งๆ ที่ดูทิศทางลมดีแล้ว แต่จังหวะเข้าหุ้นที่ไร หรือซื้อหุ้นแล้ว เผชิญปัญหาหุ้นดิ่งนรก แต่พอตัดใจขายปุ๊บ หุ้นพุ่งติดจรวด ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ถึงได้เกิดขึ้นซ้ำซากกับกองทัพนักลงทุนกลุ่มนี้

ดังนั้นเลยซอกแซก ไปเจอบทความ และ“เทคนิคพีระมิด” ใน www.mangmaoclub.com ซึ่งมีความน่าสนใจอยุ่ไม่น้อย เพราะนักลงทุนฟันน้ำนมอย่างพวกเรา จะได้แก้เกม และรับมือ นักลงทุน“ขาใหญ่” จากที่เราเคยบาดเจ็บ จากการถูกลากขึ้น...ลากลงทุน จนตามไม่ทัน งานนี้...คุณอาจะรู้ทันเล่ห์เหลี่ยม“ขาใหญ่” และเอาตัวรอด นอกจากคุณจะไม่บาดเจ็บแล้ว คุณอาจจะรับทรัพย์ ตอดเล็กตอดน้อย จนเป็นกอบเป็นกำ และอาจทำให้คุณสามารถขยับฐานะ จากนักลงทุน“ฟันน้ำนม” ขึ้นมาเป็นคู่แข่ง“ขาใหญ่” ได้สบาย

ต้องบอกก่อนว่า ที่ผ่านมา เกมหุ้น“ขาใหญ่” หากเวลาเขาต้องการซื้อหุ้นเยอะๆ  หรือต้องการขายหุ้น หลักคิดของ“ขาใหญ่” ก็คือไม่อยากให้คุณมาเป็นแมงหวี่...แมลงวัน รวบกวนบรรยากาศการเล่นหุ้น ดังนั้นเขาจะปัดให้ให้คุณออกจากวงจรเขา วิธีง่ายๆ ก็คือ หากต้องการลากหุ้นขึ้น ก็จะยั่วยุให้เราขายหุ้นออกมาให้เขาก่อน จากนั้นตามสไตล์ คือ เขาก็จะค่อยๆ ดันหุ้นขึ้น แล้วก็ลวงให้เราหลงเสน่ห์ราคาที่วิ่งขึ้น เผลอตัวไปรับหุ้นปลายไม้ต่อจาก“ขาใหญ่” โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว 

ในทางกลับกัน ถ้า“ขาใหญ่” ต้องการขายหุ้น ก็ต้องทำให้คุณมาคอยรับหุ้นซะก่อน จะได้ยัดใส่มือกันให้หมด แล้วพอรายย่อยขาดทุนจนทนไม่ใหว ขายออกมาเยอะ แล้วค่อยไปรับคืน...เห็นไหมคะ กระเป๋าคุณจะฉีกขาดทันที

แบบนี้ www.mangmaoclub.com แนะเกมโต้กลับเอาคืน “ขาใหญ่” ด้วยรูปแบบเล่นหุ้น“พีระมิด” เรียกว่าไม่เสียของ ไม่เจ็บตัว ที่สำคัญได้กำไรพกใส่กระเป๋า  

หัวใจหลักการโต้กลับ“ขาใหญ่” คือ การทยอยเข้า...ทยอยออก แบบชิลๆๆ เพื่อป้องกันพฤติกรรมลับ ลวง พราง และเกิดการเจ็บตัว หรือโดนหลอกน้อยที่สุด แต่ในจังหวะเดียวกันนี้ ก็เป็นการเพิ่มโอกาสทำกำไร จากแนวโน้มที่ยังไปต่อ…และอย่าลืม ต้องทยอยไปในทางเดียวกับแนวโน้ม อย่า Buck The Trend !! ยิ่งขึ้นยิ่งซื้อ ยิ่งลงยิ่งขาย จำกันไว้ดีๆ

Pyramid ที่ว่านี้ วิธีการเล่น ก็เหมือนกับการสร้างพีระมิดของคนอียิปต์ เริ่มโดยแบ่งเงินที่จะเทรดหุ้นเป็นเป็นขั้นๆ 

โดยฐานชั้นแรก (หรือไม้แรกที่เราจะเทรด) ใหญ่ที่สุดครับ แล้วก็ไล่ลำดับเล็กลงๆๆ ไปเรื่อยๆ การเทรดหุ้นเป็น พีระมิด แบบนี้ จะทำให้เมื่อตลาดเกิดอาการสับขาหลอก หรือ วกกลับ ต้นทุนของเฉลี่ยของคุณจะต่ำกว่าราคาตลาดจริงๆ อยู่หลายไม้ทำให้ ไม่มือสั่นขายผิดขายถูก เพราะขาดทุนไม่เยอะ หรือกำไรหด

ข้อดีอีกอย่างของการเล่นหุ้นแบบพีระมิด คือ ไม้แรกของคุณสามารถใช้เป็น หมากลองเชิง กรณีที่คุณไม่ค่อยแน่ใจในการวิเคราะห์หุ้นของคุณ หรือราคาหุ้นมันขยับไปไกลกว่าที่คิด แต่ดันอยากได้ขึ้นมา และในทางกลับกัน อยากขายหุ้นแล้วขายไม่ทัน แต่ก็กลัวมันตีกลับขึ้นมา หากไม่ขายก็กลัวจะติดหุ้นขึ้นมา คุณก็สามารถใช้เทคนิคพีระมิด ได้เช่นกัน

ดังนั้นจำให้ขึ้นใจไว้ว่า....ไม้แรกใหญ่สุด เช่น ไม้แรก 1000 ไม้สอง 700 ไม้สาม 500 .....เมื่อทำได้ตามนี้ หลังจากนั้น เมื่อหุ้นขึ้นก็ทยอยซื้อขึ้นไปเรื่อยๆ หุ้นลงก็ทะยอยขายไปเรื่อยๆ อย่าลืม !! นะครับเจ้านาย