ยูนิโคล่ปล่อยแคมเปญตั้งคำถาม“เราแต่งตัวกันทำไม?”

ยูนิโคล่ปล่อยแคมเปญตั้งคำถาม“เราแต่งตัวกันทำไม?”

ยูนิโคล่เปิดตัว “The Science of LifeWear” แคมเปญใหม่สื่อสารแบรนด์เป็นครั้งแรก นำเสนอเนื้อหา “เราแต่งตัวกันทำไม?”

แคมเปญ The Science of LifeWear เป็นการนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ผ่านภาพยนตร์ชุดใหม่พร้อมด้วยสื่อภาพนิ่งในรูปแบบต่างๆเพื่อจุดประกายให้เกิดการแลกเปลี่ยนทัศนคติที่มนุษย์มีต่อเสื้อผ้า ดูว่าผู้คนใช้ชีวิต ปฏิบัติตัวและมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันอย่างไร

พร้อมตั้งคำถามผ่านเลนส์ด้วยความต้องการรู้ในแบบวิทยาศาสตร์ว่า “เราแต่งตัวกันทำไม?”ภาพยนตร์ถูกถ่ายทำขึ้นท่ามกลางบรรยากาศสไตล์เมืองในญี่ปุ่น เพื่อสื่อถึงถิ่นกำเนิดของบริษัทฯและตัวตนแท้จริงของแบรนด์ และเนื้อหาของแคมเปญเน้นให้เห็นความกระตือรือร้นของยูนิโคล่ ที่มุ่งทำความเข้าใจกับความต้องการของผู้คนทุกหนแห่ง เรื่องเสื้อผ้าทั้งในแง่ของการใช้งานและอารมณ์ความรู้สึก

นายจอห์น ซี เจย์ ประธานฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโกลบอล ของบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าวถึงการปล่อยแคมเปญใหม่นี้ว่า “การที่เราสร้างเนื้อหาเพื่อการสื่อสารแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นไปทั่วโลกก็เพื่อบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงว่าเรามาจากไหนและเราคือใคร ออกแบบเสื้อผ้าที่เรียบง่าย สวยงาม และคุณภาพสูงสำหรับสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะเป็นตัวต่อที่เติมเต็มให้กับชีวิตในแต่ละวัน และยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์แวร์อยู่เสมอเพื่อช่วยให้ชีวิตประจำวันลูกค้าดียิ่งขึ้นความสนใจอย่างไม่จบสิ้นในการค้นหาความหมายของเสื้อผ้าคือหัวใจของแคมเปญใหม่ของยูนิโคล่”

แคมเปญThe Science of LifeWear เป็นผลงานที่ยูนิโคล่สร้างสรรค์ขึ้นร่วมกับ Droga5 เอเยนซีโฆษณาระดับโลกจากนิวยอร์กที่คว้ารางวัลต่างๆ มาแล้วมากมาย อาทิ รางวัลเอเยนซีอิสระยอดเยี่ยมแห่งปี (Independent Agency of the Year) จากเทศกาล Cannes Lions International Festival of Creativityประจำปี 2015 และ 2016 และรางวัลเอเยนซียอดเยี่ยมแห่งปี (Agency of the Year) ประจำปี 2016 ทั้งจากเวที Advertising Age และ Creativity Age

การสื่อสารแนวคิดไลฟ์แวร์ออกไปทั่วโลกนับว่าเป็นงานที่ซับซ้อนมาก จึงต้องมีพันธมิตรด้านกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถเข้าใจและบอกเล่าวิธีคิดอันลึกซึ้งของแบรนด์ของ รวมถึงสื่อให้เห็นได้ว่าปรัชญาทางนวัตกรรมของที่ว่า “เรียบง่ายในแบบที่ดีกว่าเดิม” (Simple Made Better) จะมอบเครื่องแต่งกายคุณภาพดีที่สุดให้แก่ผู้คนจำนวนมากที่สุดได้อย่างไร

ในฐานะพันธมิตรของเรา Droga5 ได้ทุ่มเวลาอยู่กับยูนิโคล่ ทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐฯเพื่อซึมซับวัฒนธรรมของแบรนด์ นี่คือก้าวแรกของยูนิโคล่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ดียิ่งขึ้น

แคมเปญ The Science of LifeWear ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่เน้นไอเท็มหลักของยูนิโคล่ อาทิ ยีนส์ กางเกง จ็อกเกอร์ เสื้อถักเสื้อกันหนาวดาวน์(Ultra-Light Down) และ ฮีทเท็ค (HEATTECH) ทั้งนี้ช่วงเวลาของแคมเปญจะสอดคล้องกับการออกแคตตาล็อกไลฟ์แวร์สำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2016 ของยูนิโคล่