ตั้ง "จอห์น แวกเนอร์" หัวหน้า เฟซบุ๊ค ประเทศไทย

ตั้ง "จอห์น แวกเนอร์" หัวหน้า เฟซบุ๊ค ประเทศไทย

ดูแลด้านการบริหารธุรกิจเฟซบุ๊ค ประเทศไทย ผ่านความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจและเอเจนซี่ต่างๆ อย่างใกล้ชิด

เฟซบุ๊ค ประกาศแต่งตั้งจอห์น แวกเนอร์ ในตำแหน่งหัวหน้า เฟซบุ๊ค ประเทศไทย โดยจะ ดูแลด้านการบริหารธุรกิจของเฟซบุ๊ค ประเทศไทย ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและเอเจนซี่ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยพวกเขาให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้

รายงานข่าวจาก เฟซบุ๊ค ระบุว่า การแต่งตั้งแวกเนอร์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของ เฟซบุ๊ค ในไทย ซึ่งบริษัทต่างๆ หันมาใช้เฟซบุ๊ค และอินสตาแกรม ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อีกด้วย

เคนเน็ธ บิชอป กรรมการผู้จัดการ เฟซบุ๊ค ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน เฟซบุ๊คกว่า 265 ล้านคน* ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมประเทศที่มีการเติบโตมากที่สุดและรวดเร็วที่สุดสำหรับเฟซบุ๊ค โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศสำคัญที่ช่วยผลักดันให้เกิดการเติบโตนี้ และด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีของจอห์นในประเทศไทย เราจะยังคงให้ความสำคัญต่อการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย เข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้นผ่านมือถือ”

แวกเนอร์ จะมุ่งให้ความสำคัญกับการต่อยอดและการสนับสนุนธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งระดับโลกและประเทศไทย ให้ได้รับผลลัพธ์ธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ อุปโภคบริโภค การบริการทางด้านการเงิน เทคโนโลยี และโทรคมนาคม

จอห์น แวกเนอร์ หัวหน้า เฟซบุ๊ค ประเทศไทย กล่าวว่า “จากการใช้ชีวิตในประเทศไทยตั้งแต่กลางยุค 90 ผมได้เห็นว่าผู้คนในประเทศนี้ใช้งานโทรศัพท์มือถือมากขึ้นเรื่อยๆ สังคมไทยเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการสู่ชุมชนโมบายเฟิร์สที่ทุกคนล้วนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง คนไทยยังพร้อมเชื่อมต่อกับผู้คนและธุรกิจต่างๆ ด้วยวิธีการใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ จากจำนวนผู้ใช้ เฟซบุ๊ค มากกว่า 42 ล้านคนในประเทศไทย มีถึง 47% ที่เชื่อมต่อกับธุรกิจในต่างประเทศ* เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ให้เข้าถึงพลังของโทรศัพท์มือถือ และช่วยพวกเขาให้เติบโตทั้งตลาดในประเทศและทั่วโลก”

แวกเนอร์มีประสบการณ์อันยาวนานมากกว่า 20 ปีในประเทศไทย โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งพาร์ทเนอร์ และ กรรมการผู้จัดการ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (The Boston Consulting Group: BCG) ในประเทศไทย ดูแลภาพรวมทั้งการตลาด การขาย และการกำหนดราคา และยังเป็นผู้นำสำคัญที่รับผิดชอบด้านเทคโนโลยี สื่อ และโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะบริหารงานที่ BCG แวกเนอร์ช่วยพัฒนาและสร้างความเหนือกว่าทั้งด้านกลยุทธ์การตลาดและการเติบโตให้แก่องค์กรมากมายทั่วทั้งภูมิภาคนี้ ก่อนเข้ารับตำแหน่งที่ BCG แวกเนอร์ได้ร่วมงานกับหลากหลายบริษัทและองค์กรชั้นนำ ซึ่งรวมถึงซิตี้แบงค์ ประเทศไทย และมอนิเตอร์กรุ๊ป

สำหรับตัวเลข และสถิติที่น่าสนใจของเฟซบุ๊คในไทย ได้แก่ ในไทยผู้ใช้เฟซบุ๊ค 95% ใช้งานบนมือถือ โดยมากกว่า 73% ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊คในประเทศไทย เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจเอสเอ็มอี อย่างน้อยหนึ่งเพจ

ขณะที่ จำนวนผู้ใช้งานชาวไทยที่ส่งข้อความทางเฟซบุ๊คให้เพจธุรกิจต่างๆ ในแต่ละเดือน สูงกว่าค่าเฉลี่ยผู้ใช้ทั่วโลกเกือบสองเท่า

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ จากทั่วโลกที่เฟซบุ๊คเปิดตัวส่วนร้านค้าสำหรับเพจธุรกิจ ฟีเจอร์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ มีทางเลือกในการนำเสนอสินค้าบนเพจของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย