HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

น้ำขึ้นให้รีบตัก

ประเด็นการลงทุน

เราเชื่อว่าการปรับตัวลดลงของราคาหุ้น HMPRO กว่า 11% ในช่วงขาลงของตลาดตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเป็นโอกาสอันดีในการเข้าซื้อสะสมเพิ่ม โดยปัจจุบันมูลค่าซื้อขายอยู่ในระดับ PER ปี 2559 ที่ 29.4 เท่า และ ปี 2560 ที่ 24.7 เท่าซึ่งถือว่าเป็นจุดเข้าซื้อที่ดี ทั้งนี้เรามองว่า HMPRO เป็นบริษัทที่มีคุณภาพสูงและมีการเติบโตในระยะยาวที่แข็งแกร่ง เราปรับเป้าหมายการลงทุนเป็นสิ้นปี 2560 และส่งผลให้ราคาเป้าหมายใหม่มาอยู่ที่ 13.10 บาท เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

ยอดขายซบเซาในช่วงฤดูฝน

ผุ้บริหารกล่าวว่าอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมสำหรับเดือนก.ค.-ส.ค.ไม่ขยายตัว เนื่องจากฝนที่ตกหนักเป็นอุปสรรคทำให้ลูกค้าเดินทางมาจับจ่ายลำบากและทำให้การกิจกรรมก่อสร้างลดลง ซึ่งข้อมูลนี้อาจสร้างความผิดหวังให้แก่ตลาด แม้ผู้บริหารคาดอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาส 4/59 แต่ตัวเลขสำหรับทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 2-3% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายก่อนหน้านี้ที่ 4%

Home Makeover จะเป็นตัวสร้างการเติบโตระยะยาว

เราเชื่อว่าผลกระทบจากฝนที่ตกหนักเป็นเพียงปัญหาระยะสั้น ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเติบโตระยะยาว การเปิดตัวของ HomePro Makeover Service ซึ่งเป็นบริการปรับปรุงบ้านแบบครบวงจร ไม่ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนและสิ่งที่ยากที่สุดคือการหาผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้จากที่ใด ปัจจุบันนี้ลูกค้าสามารถแวะเข้ามาที่ HomePro เพื่อรับบริการและได้บ้านที่ปรับปรุงแล้วเสร็จภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งการบริการครบวงจรนี้จะทำให้คู่แข่งของ HMPRO เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดได้ยาก ดังนั้นเราคาดว่าบริษัทจะเป็นผู้ให้บริการด้านการปรับปรุงบ้านเพียงผู้เดียวไปอีกนาน

สร้างและครองตลาดเพียงผู้เดียว

สิ่งที่เราชอบคือ HMPRO ไม่ได้รอให้ตลาดการปรับปรุงบ้านเติบโตเอง แต่เข้าไปกระตุ้นและสร้างอุปสงค์ขึ้นมา โดยเรามองว่า HomePro Makeover Service ไม่เพียงแต่จะเปลี่ยนโฉมบ้านให้ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยเปลี่ยนแปลงบริษัทให้เติบใหญ่อย่างรวดเร็วอีกด้วย โดยตลาดการปรับปรุงบ้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ผู้บริหารมองว่าตลาดเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลมีมูลค่าถึง 1 แสนล้านบาทซึ่ง HMPRO มีส่วนแบ่งอยู่เพียง 15-20% เราเชื่อว่าส่วนแบ่งตลาดจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจาก HMPRO เป็นผู้ประกอบการครบวงจรเพียงรายเดียว แม้ว่าจำนวนทีมช่างในปัจจุบันจะสามารถรองรับการให้บริการการปรับปรุงบ้านทั้งหลังในช่วงเริ่มต้นนี้ได้ 10-20 หลังต่อเดือน ซึ่งคิดเป็นรายได้ประมาณเพียง 200-300 ล้านบาทต่อปี เราเชื่อในศักยภาพการให้บริการครบวงจรของ HMPRO นี้ ซึ่งมีโอกาสที่จะขยายตัวได้มากและอาจช่วยหนุนยอดขายของบริษัทให้ขยายตัวได้ถึง 2-3 เท่า ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า