Corporate News (13 ก.ย.59)

Corporate News (13 ก.ย.59)

AP ซื้อ, RATCH ซื้อ, NWR, TKS

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ : จากการเช็คข้อมูลล่าสุดกับบริษัทจดทะเบียน ข้อมูล Presale ในรอบ 8 เดือน ยังคงอ่อนแอ และคิดเป็นแค่ 55% ของเป้าหมายทั้งปีที่บริษัทได้ตั้งไว้ จึงมีโอกาสสูงที่จะไม่เป็นไปตามเป้า ปัจจัยกดดันมาจากยอดจองคอนโดที่หดตัว 28% yoy ขณะที่โครงการแนวราบยังเติบโตได้ดี (8% yoy) เราคงน้ำหนักของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เท่าตลาด โดยมี AP เป็น Top-pick (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้) 

              AP ซื้อ ราคาพื้นฐาน 9.00 บาท

RATCH    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 68.00 บาท

RATCH : ผู้บริหารเปิดเผยว่า การพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ Collinsville กำลังการผลิต 42MW โดยมีบริษัท RAC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 80% เป็นผู้ดำเนินการโครงการ โดยโครงการดังกล่าวได้รับการคัดเลือกให้ได้ทุนสนับสนุนจาก Australia Renewable Energy Agency (ARENA) ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนเป็นเงิน 9.5 ล้านเหรียญออสเตรเลียหรือประมาณ 243 ล้านบาท ทำให้เงินลงทุนในโครงการลดลงประมาณ 10% และยังช่วยในการบรรลุข้อตกลงสัญญาซื้อขายไฟฟ้าอีกด้วย(ข่าวหุ้น)


NWR : ผู้บริหารเปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปีนี้คาดจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 173 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 26 ล้านบาท พร้อมคาดอัตรากำไรสุทธิสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ราว 1-2% ทางบริษัทประเมินรายได้ปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 5% yoy ซึ่งต่ำกว่าที่ประเมินไว้ตอนแรก เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของงานภาครัฐบางส่วนช้ากว่าคาด ทั้งนี้ ปัจุบันบริษัทมี Backlog ในมืออยู่ที่ 15,156 ล้านบาท รวมทั้งงสิ้น 46 โครงการ(ข่าวหุ้น)


TKS : ผู้บริหารเปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้อยู่ที่ 725 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 162 ล้านบาท โดยมีปัจจัยการเติบโตมาจาก Backlog ในมือที่มีอยู่ 500 ล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปี 2559 ประกอบกับบริษทัเน้นรับงานมาร์จิ้นสูง ซึ่งปัจจุบันนมีสัดส่วยรายได้จากภาคเอกชน 70% และภาครัฐ 30% (ข่าวหุ้น)