ชี้2กลุ่มคนร้าย ทุบเจดีย์บรรจุอัฐิ 'ปอ' แฟนคลับแห่ประณาม

ชี้2กลุ่มคนร้าย ทุบเจดีย์บรรจุอัฐิ 'ปอ' แฟนคลับแห่ประณาม

ตร.ส่งชุดสืบฯล่าคนร้ายทุบเจดีย์บรรจุอัฐิ "ปอ ทฤษฎี" คาดมี2กลุ่มคนร้ายลงมือ หลังได้ข้อมูล ด้านแฟนคลับประณามซ้ำเติมผู้ล่วงลับ

ความคืบหน้า กรณีที่มีผู้ไม่หวังดีบุกเข้าไปทุบทำลายเจดีย์บรรจุอัฐิ ของนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ “ปอ ทฤษฎี” พระเอกหนุ่มชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก ที่ตั้งอยู่ภายในวัดธรรมธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อย ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ จนแผ่นแกรนิตที่แกะสลักป้ายชื่อ และรูปถ่ายของ ปอ ทฤษฎี ที่ติดไว้บริเวณด้านหน้าเจดีย์แตกเสียหาย

ล่าสุด พ.ต.อ.บัณฑิต อ่อนสาคร ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ส่งตำรวจชุดสืบลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทุบทำลายเจดีย์ ของพระเอกหนุ่มชื่อดัง โดยเบื้องต้นยังพุ่งเป้าที่กลุ่มคนสติฟั่นเฟือน หลังสอบพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นช่างก่อสร้างศาลาอยู่ภายในวัดใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา พบชาย 2 คนคล้ายคนสติไม่สมประกอบมาเดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในวัด สักพักก็เดินมาขอเงินกับคนงานก่อสร้าง โดยบอกว่าขอค่ารถจะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดภาคใต้แต่ไม่มีใครสนใจ

หนึ่งในสองคนได้พูดว่า “ไม่มีใครสนใจเลย ไปอยู่กับพี่ปอ ดีกว่า” ก่อนที่ชายทั้งสองคนจะเดินไปนั่งอยู่แถวเจดีย์ของ ปอ ทฤษฎี ซึ่งคนก่อสร้างก็ไม่ได้มีใครเอะใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นคนสติไม่ดี คงพูดจาไปเรื่อยตกเย็นเลิกงานก็แยกย้ายกันกลับบ้านตามปกติ จนรุ่งเช้าของวันที่ 7 ก.ย. มีคนงานเดินไปพบว่าเจดีย์ของ ปอ ถูกทุบเสียหาย จึงได้แจ้งให้ทางวัดทราบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นกลุ่มที่มีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ทั้งนี้ก็ต้องรอผลตรวจลายนิ้วแฝงและคราบเลือดที่พบในที่เกิดเหตุ และท่อนเหล็กที่ใช้เป็นอาวุธในการทุบทำลาย ซึ่งส่งไปตรวจที่ จ.นครราชสีมา มาประกอบด้วย ขณะนี้ก็กำลังเร่งสืบสวนอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุเร็วที่สุดเพราะคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของสังคม

ด้าน ผศ.สงวนสหวงษ์พ่อ ของปอ ทฤษฎี ได้ประสานทางช่างมาประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการซ่อมแซมบริเวณที่ถูกทุบเสียหาย ให้กลับคืนสภาพเดิมเร็วที่สุด โชคดีที่ตัวเจดีย์ไม่ได้เสียหายมาก จุดสำคัญก็อยู่ที่แผ่นแกรนิตที่ติดรูปของ ปอ ส่วนเรื่องคดีก็คงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการส่วนตัวไม่กล้าระบุว่าเป็นฝีมือของใคร จนกว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้จึงจะทราบข้อเท็จจริงว่า เขามีจุดประสงค์อะไร

ขณะที่บรรดาแฟนคลับทั้งในและต่างจังหวัดที่เคยติดตามผลงานและชื่นชอบในตัวของพระเอกหนุ่ม ได้เดินทางมาดูร่องรอยความเสียหายเจดีย์ของปอ หลังทราบว่าถูกคนร้ายมาทุบได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่อง ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ว่าจะมีจุดประสงค์อะไรก็ไม่สมควรกระทำ

ขณะที่ น.ส.เสาวนีย์ ลาวินิต อายุ 40 ปี แฟนคลับชาวจ.บุรีรัมย์บอกว่า หลังทราบว่าก็รู้สึกหดหู่ใจ และสงสารครอบครัวของ ปอ เพราะ ปอก็เพิ่งจากไปได้ไม่นานครอบครัวก็ยังคงอยู่ในช่วงที่ทำใจกับการสูญเสียคนที่รัก แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ส่วนตัวก็ขอประณามผู้ก่อเหตุจิตใจโหดร้ายมากทำได้แม้กระทั่งคนที่ล่วงลับไปแล้ว โดยเฉพาะ ปอซึ่งเป็นคนดีและเป็นแบบอย่างของสังคมจึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว