4ดาราหนุ่ม 'เจ้าเวหา' ฟ้อง 'บลูริบบอน' เบี้ยวค่าตัว4.7แสน

4ดาราหนุ่ม 'เจ้าเวหา' ฟ้อง 'บลูริบบอน' เบี้ยวค่าตัว4.7แสน

"4หนุ่ม" นักแสดงซีรีย์ "เจ้าเวหา" ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย "บลูริบบอน" เบี้ยวค่าตัว4.7แสนบ. ขณะที่ศาลนัดพิจารณาคดี7พ.ย.นี้

ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถนนทุ่งมังกร เมื่อเวลา 12.30 น. นายฉัตรวัตร หรือโจ้ รัตนวงศ์ อายุ 30 ปี ,นายปราชญ์ หรือเบส บัวภา อายุ 23 ปี , นายสรรพภพ หรืออติรุจ หรือบอส เชยสุวรรณอายุ 29 ปี และนายปาฏิหาริย์ หรือปั๊บ เพ็งสุข อายุ 22 ปี กลุ่มนักแสดงชายจากซีรีส์ “เจ้าเวหา” พร้อมนายอดิศักดิ พระโคตร ทนายความ เดินทางมา ยื่นฟ้อง บริษัท บลูริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด , นายวินัย เยี่ยมประเสริฐ และนางวิไล เยี่ยมประเสริฐ สามี-ภรรยา ซึ่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัท เป็นจำเลยที่ 1 – 3 ในคดีทางแพ่ง เรื่องผิดสัญญา เรียกค่าเสียหาย 472,503 บาท

โดยคำฟ้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเดือน ส.ค.58 จำเลยทั้งสามซึ่งประกอบธุรกิจคนกลาง หานักแสดง ได้ว่าจ้างให้โจทก์ทั้งสี่ แสดงละครเรื่อง “เจ้าเวหา ตอนน้ำจรดฝั่งฟ้า” โดยได้รับบทแสดงต่างๆ และค่าตัวแตกต่างกัน ซึ่งละครถ่ายเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 25 พ.ค.59 ออกอากาศช่อง True 4 U ซึ่งตามสัญญาค่าจ้างแสดง พวกจำเลยจะจ่ายให้โจทก์ร้อยละ 70 ของเงินค่าจ้างทั้งหมด แต่เมื่อพวกโจทก์ทวงถามเงินค่าจ้าง พวกจำเลยผัดผ่อนเรื่อยมา อ้างว่ายังไม่ได้รับเงินจากบริษัทหกหนุมาน จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดละครเรื่องนี้ และเมื่อโจทก์สอบถามไปยังบริษัทหกหนุมานฯ ได้รับแจ้งว่าจ่ายเงินค่าแสดงของโจทก์ทั้งหมด ผ่านบริษัทของจำเลยครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อโจทก์ทวงถามพวกจำเลยยังคงเพิกเฉยอีก การกระทำของพวกจำเลยทำให้โจทก์ทั้งสี่ได้รับความเสียหาย

โจทก์ทั้งสี่ จึงขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือบังคับให้จำเลยชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่เดือน ก.พ.59ที่เป็นวันถ่ายละครเสร็จ จนถึงวันฟ้อง รวม 6 เดือน กับโจทก์แต่ละราย ซึ่งรวมจำนวนทั้งสิ้น 472,503 บาท

ทั้งนี้ ศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ พ.1424/2559 และนัดพิจารณาคดีในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ภายหลังยื่นฟ้องนายฉัตรวัตร หรือโจ้ รัตนวงศ์ หนึ่งในกลุ่มนักแสดงละคร กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินค่าตัวเลย ทั้งที่ทวงถามกับบริษัทบลูริบบอนฯ มาหลายครั้ง และพยายามบ่ายเบี่ยงชี้แจงมาว่ากำลังดำเนินการอยู่ พวกตนจึงมอบหมายให้ทนายความ ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ เพราะเป็นรายได้ที่ได้จากการทำงาน และขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา นักแสดงชายทั้งสี่ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยว่า หากบริษัทบลูริบบอนฯ ยินยอมชำระเงินค่าตัวให้ ก็จะถอนแจ้งความ แต่หากยังคงเพิกเฉยก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด