เพนกวินออกโปรดึงลูกค้าห่วงสวย

เพนกวินออกโปรดึงลูกค้าห่วงสวย

เพนกวิน ออกโปรใหม่จูงใจกลุ่มเป้าหมาย ชิงรางวัลเสริมความงาม เชื่อยอดลูกค้าสิ้นปีทะลุ 5 แสน

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซิมเพนกวิน เอ็มวีเอ็นโอ กสท กล่าวว่า หลังเข้าสู่ตลาดมือถือ บริษัทได้สำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานต่อเนื่อง พบพฤติกรรมลูกค้าซึ่งเป็นระบบเติมเงิน 100% เน้นประหยัด ใช้งานง่าย และการเป็นค่ายมือถือแนวคิดใหม่ ที่เป็นทางเลือกใหม่ ต้นทุนต่ำ ถูกใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นสาวโรงงาน จึงคิดค้นโปรที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพบว่าต้องการทำศัลยกรรม

จากนั้น ได้ติดต่อกับโรงพยาบาลบางมด แล้วออกโปรเสริม เติมสวย เมื่อเติมเงินทุกระดับราคา หรือเปิดซิมใหม่ ตั้งแต่วันนี้ - 15 ธ.ค. 2559 จะได้รับสิทธิลุ้นทำศัลยกรรมเช่น เสริมจมูก ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ทรีตเมนต์หน้าที่โรงพยาบาลบางมดฟรี รางวัลละ 25,000 บาท รวม 4 รางวัล

การออกโปรนี้ ไม่ได้คาดหวังด้านรายได้นัก แต่ต้องการให้ลูกค้าได้รู้จักซิมเพนกวินมากขึ้น จากโปรโมชั่นที่ออกมานี้ได้ปล่อยคลิปโฆษณาออกไปมียอดวิว 4 แสนวิว นับว่าน่าพอใจ ทำให้ตลาดรับรู้ว่าเพนกวินมีอะไรสนุกสนาน ตื่นเต้นตลอดเวลา

จากที่เปิดตัวเมื่อ 1 มี.ค. 2559 ถึงปัจจุบัน มีลูกค้าแล้ว 3 แสนลูกค้า ตรงตามเป้าหมาย และสิ้นปีคาดว่าจะทำได้ 5-6 แสนลูกค้า

นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ตลาดเอ็มวีเอ็นโอยังเปิดกว้างสำหรับความคิดสร้างสรรค์ คนไทยยังไม่ค่อยคุ้น แต่ต่างประเทศมีเอ็มวีเอ็นโอจำนวนมาก ซึ่งจะเชี่ยวชาญตลาดต่างกัน โดยการทำตลาดเอ็มวีเอ็นโอต้องมีคลื่น มีคาปาซิตี้เพียงพอต่อการให้บริการ และต้องมีกฎระเบียบที่เอื้อต่อรายเล็ก เช่น การให้เลขหมายมาทำตลาด

ทั้งนี้ กฎระเบียบของ กสทช. เน้นประสิทธิภาพการใช้งานมากำหนดการขอใช้เลขหมาย แต่การมีเลขหมายให้เพียงพอต่อการทำตลาดนั้น ความเหมาะสมระหว่างรายเล็กกับรายใหญ่แตกต่างกัน ระเบียบกำหนดให้ใช้เลขหมายไปแล้ว 70% ถึงจะขอใหม่ได้ ซึ่งรายใหญ่จะมีหลายสิบล้านเลข ส่วนของเอ็มวีเอ็นโอระดับ 2 แสนเลข หากรอให้เหลือเลขหมายในมือ 7 หมื่นเลขก็จะทำอะไรไม่ค่อยได้

“ที่ผ่านมา ได้ไปพูดคุยกับ กสทช. ก็เข้าใจ และอยากสนับสนุนเอ็มวีเอ็นโอ แต่ต้องใช้เวลาแก้ไขกฎระเบียบ”

ส่วนค่าเชื่อมโยงโครงข่าย ก็มีแนวโน้มที่ดีที่ กสทช. จะปรับลดลงเหลือประมาณ 20 สตางค์ในต้นปี 2560 จากที่จ่ายอยู่เดิม 30 กว่าสตางค์ต่อเลขหมาย

นายชัยยศ เห็นว่า ภาครัฐ หรือหน่วยงานกำกับดูแลต้องดูแลเอ็มวีเอ็นโอให้มีความหลากหลายของผู้ให้บริการ ซึ่งผู้ให้บริการเอ็มวีเอ็นโอจะได้มีส่วนช่วยเหลือภาครัฐอีกทอดหนึ่ง เช่น การที่รัฐบาลต้องการส่งเสริมสตาร์ทอัพ หรือฟินเทค ที่เป็นธุรกิจที่ต้องลองผิดลองถูก กรณีสตาร์ทอัพหรือฟินเทคต้องการเลขหมายโทรศัพท์ไปทดลองใช้งาน 30-50 เลขหมาย หากติดต่อกับค่ายมือถือรายใหญ่อาจไม่ให้ความสนใจนัก แต่เอ็มวีเอ็นโอ รองรับลูกค้าระดับนี้ได้ เมื่อรัฐบาลช่วยให้เอ็มวีเอ็นโอเกิดขึ้นได้ เอ็มวีเอ็นโอก็จะเป็นผู้ไปสนับสนุนการเกิดสตาร์ทอัพ หรือฟินเทคอีกทอดหนึ่ง