กีฬาโลก : อดีตนายกฯจักรยานสิ้นลม

กีฬาโลก : อดีตนายกฯจักรยานสิ้นลม

พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา อดีตนายกสมาคม

กีฬาจักรยานฯ เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืด วานนี้ (31 ส.ค.) ด้วยโรคมะเร็งหลอดอาหาร ขณะอายุ79 ปี ท่ามกลางความเศร้าโศกของคนในครอบครัว และบุคคลในวงการกีฬา

พล.อ.อ.ชนินทร์ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่เดือนส.ค. ปีที่แล้ว ก่อนจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลภูมิพลเมื่อเวลา 05.10 น. ของวันที่ 31 ส.ค.

สำหรับกำหนดบำเพ็ญกุศลศพ จะมีขึ้นในวันนี้ (1 ก.ย.) เวลา 17.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ ศาลา 2-3 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และสวดพระอภิธรรม เวลา 18.00 น. โดยจะบำเพ็ญกุศลศพถึงวันที่ 7 ก.ย. และจะบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพ

‘อเกวโร’ส่อโดนแบน3นัด

เซร์คิโอ อเกวโร กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหามีพฤติกรรมรุนแรง กรณีชักศอกใส่ วินสตัน รีด กองหลังเวสต์แฮม ยูไนดเต็ด ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “เรือใบสีฟ้า” ชนะ 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อเกวโร ถูกเอาผิดย้อนหลังในกรณีนี้ ภายหลัง เอฟเอ ได้ตรวจสอบเทปเหตุการณ์ย้อนหลัง เนื่องจากผู้ตัดสิน อังเดร มาริเนอร์ ไม่ทันเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเกม โดยศูนย์หน้าวัย 28 ปี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บน่องจนพลาดไม่ได้ช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ทั้ง 2 นัดในเดือนนี้ ต้องตัดสินใจว่าจะอุทธรณ์โทษดังกล่าวหรือไม่

คาดว่าหากตัดสินใจยอมรับโทษ อเกวโร จะหมดสิทธิ์ลงช่วยต้นสังกัด 3 นัดด้วยกัน แบ่งเป็น 2 นัดในพรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 10 ก.ย. และ บอร์นมัธ วันที่ 17 ก.ย. ต่อด้วยเกมลีก คัพ รอบ 3 พบ สวอนซี ในวันที่ 21 ก.ย.