คำถามวงแตก! 'รมว.กห.'ไม่ฟันธง'พิสิทธิ์'ขึ้นอัตราจอมพล

คำถามวงแตก! 'รมว.กห.'ไม่ฟันธง'พิสิทธิ์'ขึ้นอัตราจอมพล

สื่อยิงคำถามวงแตก! "พล.อ.ประวิตร" พูดโพล่ง "เฮ้ย ไม่ใช่ ไปทำอย่างนั้นเขาได้ไง" หลังถูกจี้ถาม "พล.อ.พิสิทธิ์" ชวดผบ.ทบ. โยกขึ้นอัตราจอมพล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงกลาโหมได้เสนอขอเปิดตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม (อัตราจอมพล) เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ไม่มีอะไร เป็นของเก่า ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะของเดิมมีอยู่แล้ว พอเกษียณอายุราชการพร้อมกับตำแหน่ง ก็ต้องแต่งตั้งคนใหม่ เพียงแต่ว่าถ้าจะแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าวต้องเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อผูกมัดกับใครคนใดคนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าตำแหน่งนี้ที่แต่งตั้งขึ้นมาก็เพื่อให้ไปผูกมัดกับใครคนใดคนหนึ่ง เวลาเกษียณก็หมดไป รองนายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ก็ถูกแล้ว พอเกษียณอายุ ก็หมดไป เราขอเปิดมา 1 ตำแหน่งให้กับคนคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง พล.อ., พล.อ.อ. และพล.ร.อ. เมื่ออายุราชการหมดไปก็ต้องแต่งตั้งใหม่

ต่อข้อถามที่ว่า ใช่บุคคลที่ก่อนหน้านี้เป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ แล้วพลาดหวังใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ไม่มี อย่าไปคิดมาก คิดมาก็ผิดทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ใช่พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสนาธิการทหารบกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เฮ้ย ไม่ใช่ ไปทำอย่างนั้นเขาได้ไง” พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมเดินออกจากโพเดียมทันที