หนุ่มวัย23ปี เมายาบ้าคลั่งจี้ป้าตัวเอง เป็นตัวประกัน6ชม.

หนุ่มวัย23ปี เมายาบ้าคลั่งจี้ป้าตัวเอง เป็นตัวประกัน6ชม.

พัทลุงหนุ่มวัย 23 ปี เมายาบ้าคลั่งจี้ป้าตัวเอง เป็นตัวประกัน 6 ชั่วโมง หลังใช้มีดทำร้ายร่างกายลุง และเพื่อนบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม  2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้หนุ่มเมายาจี้ป้าตัวเอง เหตุเกิดอยู่ที่บ้านเลขที่  29 / 1  หมู่ 11 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง ของนางหนู คงอินทร์ อายุ 77 ปี ในที่เกิดเหตุนายสุรพล หรือ แกน สุวรรณวงค์ อายุ 23 ปี อยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ใช้มีดปลายแหลมจี้ นางวาสนา คงอินทร์ อายุ 45 ปี ผู้เป็นป้า โดยนายสุรพล ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการหวาดระแวงพร้อมเรียกร้องจะพบนางลาภ สุวรรณวงค์ มารดา ซึ่งไม่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่คอยตรึงกำลังเฝ้าดูสถานการณ์และการเกลี่ยกล่อมของบรรดาญาติ แต่ไม่เป็นผล

จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า นายสุรพล หรือ แกน เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมา เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา และได้เดินทางมากลับมาเยี่ยมญาติ ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง พร้อมกับนางลาภ ผู้เป็นมารดา ก่อนที่นางลาภ ผู้เป็นแม่ จะได้เดินทางกลับกรุงเทพเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา โดยปล่อยให้ นายสุรพล พักอยู่กับญาติในพื้นที่ต่อ

ก่อนเหตุได้มีกลุ่มเพื่อนไปหานายสุรพล คาดว่าจะรวมกันเสพยาเสพติดชนิดยาบ้า หลังจากนั้นตอนค่ำประมาณ 2 ทุ่ม นายสุรพล เกิดอาการคุ้มคลั่งใช้มีดจี้นางหนู คงอินทร์ อายุ 77 ปี ญาติๆ เห็นดังนั้นจึงเข้าไปช่วยพร้อมห้ามปราม แต่นายสุรพล กลับอาละวาดใช้มีดทำร้าย นายคล่อง อินทร์สุวรรณ์ อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือด้านซ้าย นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบพระบุญชู มาศทอง อายุ 21ปี พระลูกวัดชุมประดิษฐ์ เพื่อนสนิทนายสุรพล ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนด้านขวาด้วย

โดยหลังจากนายสุรพลฯ ทำร้ายคนทั้งคู่ก็ได้จับนางวาสนา เป็นตัวประกันต่อ สถานการณ์ยังคงตึงเครียด แม้เจ้าหน้าที่และบรรดาญาติ ๆพยายามเจรจาต่อรองแต่ก็ไม่เป็นผล

จนกระทั่งในเวลา 02.30 น วันที่ 31 ส.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจังหวัดพัทลุง ตัดสินใจชาร์จเช้าช่วยเหลือนางวาสนา คงอินทร์ อายุ 45 ปี ที่มีสภาพอ่อนเพลีย หลังถูกนายสุรพล หรือแกน สุวรรณวงค์ อายุ 23 ปี หลานชายจี้เป็นตัวประกันนานรวม 6 ชม.

โดยเจ้าหน้าใช้วิธีส่งผ้าขนหนูให้นางวาสนา หลังจากนั้นออกอุบายให้นางวาสนา ใช้ผ้าขนหนูคลุมมีดที่นายสุรพล หรือ แกน จังหวะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชาร์จเข้าช่วยตัวประกันได้สำเร็จ ก่อนจะนำตัวนายสุรพล หรือ แกน ดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนางวาสนา  ตัวประกันเจ้าหน้าที่ส่ง รพ.พัทลุง เนื่องจากสภาพอ่อนเพลีย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว