ปล้นรถนมโรงเรียนปัตตานี หวั่นทำคาร์บอมบ์

ปล้นรถนมโรงเรียนปัตตานี หวั่นทำคาร์บอมบ์

6 คนร้ายปล้นรถนมโรงเรียน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ทหารตามหาวุ่น หวั่นคนร้ายนำไปทำคาร์บอมบ์

ร.ต.อ.เชาวลิต อาตเต้ง ร้อยเวร สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ผกก.สภ.สายบุรี และ พล.ต.ต. ทนงศักดิผ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว. ปัตตานี พร้อม ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้เดินทาง มาตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายจำนวน 6 คน พร้อมทั้ง อาวุธครบมือทุกคนทั้งอาวุธปืนสงคราม 2 กระบอกอาวุธปืนสั้น 4 กระบอก รวม 6 กระบอกใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน เป็นยานพาหนะ ปล้นรถกระบะบรรทุกนมโรงเรียน ทะเบียน บธ 1426 ปัตตานี ยี่ห้ออีซูซุดีแมกซ์สีบรอนซ์เงิน ตอนเดียว มีโลโก้นมโรงเรียน บริเวณหน้า ร.ร.ชะเมาสามต้น บ.ชะเมาสามต้น ม.5 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ คนร้าย 2 คน จับคนขับรถ คือ นายอับดุลบากา มาลายา พนักงานขับรถส่งนมโรงเรียน ที่กำลังขับรถ จอดอยู่ทางเข้าโรงเรียนพร้อมเพื่อนนั่งข้างอีก 1 คน ลากมานอกรถ และใช้อาวุธปืนกดศรีษะไม่ให้เงยหน้า

จากนั้นคนร้ายอีก 3 คน ได้ขโมยรถขับหลบหนีไปไป โดยบังคับไม่ให้ขัดขืน จากนั้นคนร้ายอีก 3 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ในระหว่างที่กำลังปล้นรถอยู่นั้น มีคนผ่านไปมาถูกคนร้ายไล่ให้ไป อย่ามายุ่งถ้ายังไม่อยากตาย พร้อมทั้งไล่ไป ก่อนคนร้ายหลบหนี

หลังเกิดเหตุทหารตำรวจ ได้แจ้งด่านทุกจุดตั้งจุดตรวจจุดสกัด ทุกเส้นทาง ทั้งเว้นทางหลักและเส้นทางรอง พร้อมทั้งระมัดระวัง งานมหกรรมไก่กอและที่จัดในเมืองปัตตานี และงานมหกรรมวัฒนธรรมที่อำเภอสายบุรี เพราะเกรงว่ารถที่ถูกปล้นอาจจะนำไปประกอบระเบิดมาก่อเหตุในงานเหมือนที่ผ่านมา โดยให้สังเกตุรถดังกล่าวท้ายกระบะเป็นถังตู้เย็นบรรจุนมโรงเรียน และถังห้องเย็นติดสติ๊กเกอร์นมโรงเรียน ทำให้ด่านทุกด่านตั้งจุดตรวจวุ่นทั้งพื้นที่พร้อมทั้งประสาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ระมัดระวังรถที่ถูกปล้นคันดังกล่าว