‘อิมแพ็ค’จัดงานตลาดความงามคาดสะพัด1.7พันล้าน

‘อิมแพ็ค’จัดงานตลาดความงามคาดสะพัด1.7พันล้าน

อิมแพ็ค เตรียมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ประตูสู่ตลาดความงามและเครื่องสำอางของอาเซียน คาดเงินสะพัด 1.7 พันล้านบาท

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับอิมแพ็ค และอินฟอร์มา เตรียมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok2016 งานแสดงสินค้าด้านความงามและสุขภาพครบวงจรระดับอาเซียน ตอกย้ำไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพในภูมิภาค ระหว่างวันที่ 22 – 24 ก.ย. 2559 ที่ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบอุตสาหกรรมความงามมาจัดแสดงสินค้าและบริการกว่า 650 บูธ มากกว่า1,500 แบรนด์ พาวิลเลียนจาก 12 ประเทศ คือ ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สเปน ตุรกี อินโดนีเซีย  และโปแลนด์ บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 20,000 ตารางเมตร และเวทีสัมมนาวิชาการเรื่องศัลยกรรมความงามและการดูแลผิวพรรณ สัมมนาเรื่องเทรนด์ความงานแห่งอนาคต จากมืออาชีพในวงการแฟชั่นและความงาม โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจ

นางเชิญพร เต็งอำนวย รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของคลัสเตอร์สุขภาพและความงามสูงถึง 6 แสนล้านบาท ประกอบด้วยยาแผนปัจจุบันและแผนโบราณมูลค่า 1.7 แสนล้านบาท สมุนไพรมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมูลค่า 1 แสนล้านบาท เครื่องมือแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพเคมีชีวภาพ มูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท

โดยเครื่องสำอางมีมูลค่าสูงสุดคือ 2.7 แสนล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นมูลค่าเครื่องสำอางในประเทศ 1.7 แสนล้านบาท และส่งออก 1 แสนล้านบาท ขยายตัว 5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

ปีนี้คลัสเตอร์สุขภาพและความงามให้การสนับสนุนการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016  โดยในงานจะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีของผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงาม ที่จะได้พบกับเครือข่ายทางธุรกิจทั้งจากไทย เกาหลี จีน และภูมิภาคอาเซียน

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) กล่าวว่าสำหรับภาพรวมธุรกิจ SMEs ปีนี้ธุรกิจความงามและสุขภาพ เติบโตสูงกว่าปีที่ก่อน ในจำนวนนี้เป็นสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางฮาลาล ซึ่งมีมูลค่าตลาดทั่วโลกราว 560 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 18,300ล้านบาท และกำลังเป็นที่นิยม ISMED จึงร่วมกับผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 จัดสัมมนาหัวข้อ โอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางฮาลาล ในวันที่ 22 ก.ย. 2559 เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงช่องทางใหม่ๆ ในการธุรกิจเครื่องสำอาง

นางสุธินี ตันอังสนากุล รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทยกล่าวว่า สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทยหรือ inFASH ภายใต้การดูแลของภาครัฐโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมจัดสัมมนา “Beyond Beauty Trends Conference” มุ่งให้ความรู้เรื่องสีวัสดุและเทรนด์ในอนาคตซึ่งเป็นข้อมูลจากการประชุม อินเตอร์ คัลเลอร์ เวทีที่ประเทศชั้นนําด้านการออกแบบของโลกรวมตัวกันเพื่อคาดการณ์แนวโน้มสีวัสดุและเทรนด์การออกแบบในอนาคตล่วงหน้า 24 เดือน เพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจ ในการออกแบบของหลายอุตสาหกรรม เช่น แฟชั่นสิ่งทอ เครื่องสําอาง การตกแต่งบ้าน ยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องเรือน และผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์ เป็นต้น”

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งาน BBAB 2016 ได้รับการรับรองมาตราฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก เป็นการการันตีถึงคุณภาพของงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ได้เป็นอย่างดี โดยคินเท็กซ์ ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดแสดงสินค้า จากประเทศเกาหลี เล็งเห็นถึงศักยภาพในงาน BBAB จึงร่วมกับคณะผู้จัดงานฯ ในการนำทัพผู้ประกอบการด้านความงามจากเกาหลีกว่า 250 บูธมาร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน  และไฮไลท์ภายในงานนอกงานบูธแสดงแล้ว

ยังมีสัมมนาเชิงวิชาการ centdegrés บริษัทชั้นนำเรื่องการออกแบบและการทำแบรนดิ้ง ระดับโลกที่จะมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการโปรแกรมจับคู่เจรจาธุกิจในงานกว่า 2,000 นัดหมาย จากผู้มีอำนาจการตัดสินใจซื้อกว่า 250 ราย คาดมูลค่ารวมการซื้อขายภายในงานตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้านดอลลาร์ หรือ 1,750 ล้านบาท