เริ่มแล้ว!โชว์แสงสีเสียง 'ตึกมหานคร' สุดอลังการ

เริ่มแล้ว!โชว์แสงสีเสียง 'ตึกมหานคร' สุดอลังการ

โชว์แสงสีเสียง อลังการ! ฉลอง "ตึกมหานคร" รถจอดชมเต็ม 3 เลนถนนสาทร

ที่บริเวณลานมหานคร สแควร์ โครงการมหานคร ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ มหานคร จัดงาน “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” แสดงโชว์แสง สี เสียง อย่างยิ่งใหญ่อลังการบนตึก “มหานคร” เพื่อฉลองโครงการฯ ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ ด้วยความสูง 77 ชั้น 1,030 ฟุต หรือ314 ม. จนได้รับการรับรองจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมืองให้เป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยสร้างให้เป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวและสะท้อนศักยภาพเศรษฐกิจไทย พร้อมจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปีหน้า โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง นักร้องแรปเปอร์ชื่อดังระดับโลก ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมในงาน

นายสรพจน์ กล่าวว่า โครงการ “มหานคร” เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท รูปทรงตัวอาคารเป็นแท่งตรงมีลวดลายเป็นริบบิ้นสามมิติโอบล้อมตัวอาคาร ในแนวริบบิ้นมีสกาย บ็อกซ์ ที่มองเห็นวิวได้ 270 องศา โดยลิฟต์จะขึ้นสู่จุดชมวิวนี้ใช้เวลา เพียง 40 วินาที ตัวอาคารประกอบด้วย 5 ส่วน ได้แก่ ที่พักอาศัย, โรงแรม, จุดชมวิว 360 องศา ที่ชั้น 77 บริการนักท่องเที่ยวทั่วไป พื้นเป็นกระจกใสยื่นออกจากตัวอาคารเหมืนอลอยอยู่บนฟ้า มองเห็นพื้นด้านล่าง, ร้านอาหารชั้นนำโดยเชฟมิชลินสตาร์ และลานอเนกประสงค์ด้านหน้าโครงการสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ พัฒนาโดย บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น โดยมีความตั้งใจเพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คที่จะยกระดับกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเมืองหลวงโลก นอกจากนี้ “มหานคร” ยังช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนของกรุงเทพฯ และเมืองไทยในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจของประเทศได้ด้วย โดยหวังว่าจะเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ทำให้คนไทยได้ภูมิใจร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับไฮไลท์ของการเปิดตึกที่สูงที่สุดนั้นเป็นการแสดงไลท์ โชว์ แสง สี เสียง อลังการด้วยเทคโนโลยีการฉายแสงไปที่ตึก ซึ่งออกแบบให้ล้อไปกับแนวพิกเซลที่โอบล้อมตัวอาคาร และด้วยความสูงของตึกทำให้สามารถมองเห็นได้จากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ โดยแบ่งการแสดงออกเป็น 2 ชุด ได้แก่ มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง และมหานคร เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์ และปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินโอเปร่าระดับโลก โฮเซ่ การ์เรรัส พร้อมด้วยศิลปินชื่อดังของไทย อาทิ ไทเทเนียม ดา เอ็นโดรฟิน กิต เดอะวอยซ์ และน้ำมนต์- ธีรนัยน์ ณ หนองคาย

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลากำหนดการแสดงปรากฏว่า ฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงมีการประกาศเลื่อนการโชว์แสง สี เสียง มหานครแบ็งค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะอไนท์ ออฟ ไลท์ จากเดิม 19.30 น. เป็นเวลา 20.40 น. แต่ถ้าในกรณีที่ฝนยังตกหนัก จะไม่เปิดไฟ เนื่องจากหลอดไฟมีความร้อนมาก ไม่สามารถโดนฝนมากๆ ได้ เพราะจะทำให้หลอดแตก

เมื่อถึงเวลา 20.40 น. ได้เปิดการโชว์แสง สี เสียงอย่างอลังการ ได้มีประชาชนชมเป็นจำนวนมากรวมถึงผู้ใช้รถต่างก็จอดชมเต็ม 3 เลน จาก 4 เลนของถนนสาทร