สาวโร่ร้องแจ้งตร. ถูกชายอ้างเป็นนายประกัน หลอกเงิน5พัน

สาวโร่ร้องแจ้งตร. ถูกชายอ้างเป็นนายประกัน หลอกเงิน5พัน

สาวโร่ร้องตำรวจ หลังถูกชายอ้างตัวเป็นนายประกัน หลอกเอาเงิน 5,000 บาท บนโรงพักแล้วหายหน้าหนีไป

น.ส.นพวรรณ สุขเสถียร อายุ 33 ปี น.ส.วรรณา ทุบจันทึก อายุ 30 ปี และนายปีเตอร์ อายุ 60 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกชายฉกรรจ์แอบอ้างตัวเป็นนายประกัน เพื่อช่วยเหลือคดีความหลอกลวงเอาเงินไป

จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค.59 น.ส.นพวรรณ สุขเสถียร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในคดีเสพยาติด จึงถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งระหว่างรอประกันตัว ได้มีชายรูปร่างท้วม ผิวเข้ม หัวล้าน ทราบชื่อเพียง นายสิงห์ อายุประมาณ 45 ปี ได้ทำทีเข้าหน้าที่พูดคุยพร้อมกับบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประกัน สนิทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือการประกันตัวได้ง่าย และทำให้ปล่อยตัวได้เร็วขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายจำนวน 35,000 บาท ซึ่งนายสิงห์ อ้างว่าจะต้องจ่ายเงินค่ามัดจำแก่นายสิงห์ เป็นจำนวน 5,000 - 10,000 บาท

วันต่อมา น.ส.นพวรรณ จึงติดต่อกับ นายปีเตอร์ เพื่อนชาย เพื่อให้ติดต่อประสานกับ นายสิงห์ และพูดคุยกันที่บริเวณชั้น1ของ สภ.เมืองพัทยา ก่อนจะตกลงจ่ายเงินมัดจำเป็นจำนวน 5,000 บาท ให้แก่ นายสิงห์ ไป ซึ่งระหว่างนั้น นายสิงห์ ได้มาพูดคุยกับ น.ส.นพวรรณ เป็นระยะๆ กระทั่งวันที่ 23 ส.ค.59 น.ส.นพวรรณ ถูกส่งตัวไปขึ้นศาลก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก นายสิงห์ อีกเลย น.ส.นพวรรณ จึงติดต่อให้ น.ส.วรรณา ทุบจันทึก เพื่อนสาว มาเป็นผู้ดำเนินการประกันตัวที่ชั้นศาลแทน และภายหลังจาก น.ส.นพวรรณ ถูกปล่อยตัวตามกระบวนกฎหมาย จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์ดังกล่าว

พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องทุกข์ พร้อมกับสั่งการให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเชื่อว่า นายสิงห์ เป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่คอยอ้างตัวเป็นนายประกันหากินกับคนที่กำลังเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม จะเร่งติดตามตัว นายสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหา มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป