“มหานคร”เนรมิตไลท์โชว์อลังการ

“มหานคร”เนรมิตไลท์โชว์อลังการ

“เพซ” ฉลองก่อสร้างเสร็จ “มหานคร” เนรมิต ไลท์ โชว์ แสง สี อลังการ ผสานโอเปร่าโชว์จากนักร้องระดับโลก พร้อมเป็นแลนด์มาร์ค ตึกที่สูงที่สุดในไทย

นาย สรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “เพซ” กล่าวว่า เพื่อฉลองความสำเร็จ โครงการ” มหานคร” ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเป็นแลนด์มาร์คที่ยกระดับกรุงเทพฯสู่การแป็นเมืองหลวงของหลวง โดยเป็นอาคารสูง 77 ชั้น ความสูง 314 เมตร เป็นตึกที่สุดที่สุดในประเทศ การจัดงาน เอ็กซ์คลูซีฟ “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” (MAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS)


โดยไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ อยู่ที่ การแสดงไลท์ โชว์ (Light Show) แสง สี แสง สุดตระการตา โชว์ความอลังการของ “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ด้วยเทคโนโลยีการฉายแสงไปที่ตึก ออกแบบให้ล้อไปกับแนวพิกเซลที่โอบล้อมตัวอาคาร สาดแสงส่องไปทั่วท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้จากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ ซึ่งแบ่งการโชว์ออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดแรกมีชื่อว่า “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง” (MAHANAKHON BANGKOK RISING) และ ชุดที่ 2 ชื่อ มหานคร เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์ (MAHANAKHON THE NIGHT OF LIGHTS)


นอกจากการแสดงไลท์โชว์บนอาคารมหานครแล้ว ในวันและเวลาเดียวกัน เพซ ยังได้เตรียมจัดคอนเสิร์ตบริเวณ ’มหานคร สแควร์’ เพื่อขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโครงการมาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยจะมีการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินโอเปร่าระดับโลก ‘โฮเซ่ การ์เรรัส’ พร้อมด้วยศิลปินชื่อดังของไทย อาทิ ‘ไทเทเนียม’ ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ ‘กิต เดอะวอยซ์’ และ ‘น้ำมนต์ ธีรนัยน์’ ท่ามกลางเซเลบริตี้เอลิสทั่วฟ้าเมืองไทย ที่ตบเท้ามาร่วมงานการอย่างคับคั่ง อาทิ หม่อมหลวง ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, เพิ่มพูน – จุฑาทิพย์ ไกรฤกษ์, ทิพนันท์ (ไกรฤกษ์) ศรีเฟื่องฟุ้ง, ประนัปดา – ประณิธาน พรประภา,พราวพุธ – พสุ ลิปตพัลลภ, ศรี-นิกกี้ วอน บูเรน, บี – สุภาณี เตชะอุบล, บรม พิจารณ์จิตร, พรวุฒิ สารสิน, ณัฐ สารสาส เป็นต้น
และเพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์การก่อสร้างอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยเพซ ยังได้จัดแคมเปญกิจกรรมประกวดภาพถ่ายไลท์โชว์บนตึกมหานคร ชิงรางวัลบัตรขึ้นจุดชมวิว ‘มหานคร ออบเซอเวชั่น เด็ค’ 10,000 รางวัล และรางวัลชนะเลิศเป็นเงินสด 100,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท อีกด้วย

สำหรับ โครงการ มหานคร เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed-use) ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วย 5 ฟีเจอร์หลักคือ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จำนวน 209 เรสซิเดนซ์ บริการระดับ 5 ดาว มาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน, บูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอก เอดิชั่น บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โฮเทล คอมปะนี จำนวนกว่า 150 ห้อง แบรนด์โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล โดยกรุงเทพ ถือเป็นแห่งที่ 6 ของโลก เน้นความใส่ใจการให้บริการควบคู่กับความมีสไตล์ที่ชัดเจน


จุดชมวิว 360 องศา บนชั้น 77 ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครแบบพาโนราม่า 360 องศา บนความสูง 314 เมตร สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีไคลแมกซ์อยู่ที่พื้นกระจกใส (Sky Tray) ยื่นออกจากตัวอาคาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนฟ้า, มหานคร คิวบ์ อาคารไลฟ์สไตล์รีเทล 7 ชั้น รวบรวมร้านอาหารชั้นนำที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย อาทิ ร้านอาหารโดยเชฟมิชลินสตาร์มากที่สุดในโลก “ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ” ร้านอาหารในเครือกอง เด้ นาสต์ เรสเตอรองแห่งแรกในไทย “โว้ก เลาจน์” แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนของนิวยอร์ก “ดีน แอนด์ เดลูก้า” ร้านอาหารจีนที่รังสรรค์เมนูอาหารอย่างปราณีตบรรจง โดย เชฟแมน “เอ็ม ครับ” ร้านอาหารญี่ปุ่นโดย เชฟกระทะเหล็กชื่อดังของอเมริกา “โมริโมโตะ” นอกจากนี้ มหานคร คิวบ์ยังรวมร้านที่ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้แก่ “เวริทา เฮลท์” คลินิกพิเศษเพื่อการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล “ดิจิตอล เวนเจอร์ส” ให้บริการด้านการให้คำปรึกษา แนะนำ วางแผน และพัฒนาด้านสื่อการตลาดออนไลน์เพื่อธุรกิจ startup ร้านสำหรับแฟชั่นผู้ชาย “ดอนส์ ฟุทแวร์” และ “มหานคร บีสโปค เทลเลอริ่ง” และ มหานคร สแควร์ ลานอเนกประสงค์ บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร สำหรับจัดกิจกรรมทางสังคมต่างๆ เช่น โชว์ศิลปะ หรือ คอนเสิร์ต เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบัน มหานคร คิวบ์ ได้เปิดให้บริการแล้ว ในส่วนของ เรสซิเดนซ์, โรงแรม และ จุดชมวิว จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปีหน้า