MARKET : TFEX (29 ส.ค.59)

MARKET : TFEX (29 ส.ค.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวเหนือเส้น 5 และ 10 วันที่ตัดกันขึ้นมาเป็นแนวรับขาขึ้น ที่ยังอยู่ในแนวขึ้นช่วงแขน Bullish Flag เดิม + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้น ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับลงแม้นางเจเน็ต เยลเลนประธานเฟดจะระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะค่อยเป็นค่อยไปโดยไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ตลาดตอบรับกับความเห็นนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดที่ออกมาส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐที่จะรายงานในวันที่ 3 ก.ย.ออกมาแข็งแกร่ง ขณะที่สหรัฐรายงานตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ขยายตัว 1.1% ต่ำกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ 1.2% + ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐในเดือนส.ค. ปรับตัวลงจากเดือนก.ค. รวมถึงต่างชาติกลับมาเป็นฝ่ายขายสุทธิ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก จะช่วยลดแรงถ่วงให้ดัชนีปรับลงในกรอบแคบเท่านั้น

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 53.01 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 31 เซนต์ ปิดที่ 47.64 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 975-978 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 985


GOLD FUTURES   OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ราคาทองปรับลงตามแรงกดดันแนวต้านเส้น 5 วัน ที่สอดคล้องกับแนวลงรูปแบบ Bearish Flag + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบ ทำให้ราคาแนวโน้มปรับลงต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันการแข็งค่าของค่าเงินดอลาร์สหรัฐหลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แถลงในการประชุมประจำปีว่า ปัจจัยต่างๆที่สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานอกจากนี้นางเยลเลนยังได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ + นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดที่ออกมาส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐที่จะรายงานในวันที่ 3 ก.ย.ออกมาแข็งแกร่ง ซึ่งได้กระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์ว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับตัวลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับเพิ่มขึ้น 1.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,325.9 ดอลลาร์/ออนซ์


คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Q16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 21670-21700 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 21950