สั่งปลด 'อุทัย' พ้นอธิการบดีมรภ.ราชนครินทร์-สอบซ้ำปมทุจริต

สั่งปลด 'อุทัย' พ้นอธิการบดีมรภ.ราชนครินทร์-สอบซ้ำปมทุจริต

สภามรภ.ราชนครินทร์ ที่มี "มีชัย ฤชุพันธุ์" เป็นนายกฯ ลงมติเอกฉันท์ สั่งปลด "อุทัย ศิริภักดิ์" พ้นอธิการบดี-สอบซ้ำทุจริต

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายใน มรภ.ราชนครินทร์ ว่าเมื่อวานนี้เวลา 10.00 น. สภามหาวิทยาลัยราชนครินทร์ ตั้งอยู่เลขที่ 422 ถ.มรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเรียกประชุมสภาอย่างเร่งด่วน ในการพิจารณาถอดถอนผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุทัย ศิริภักดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ออกจากตำแหน่ง ยังที่ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ชั้น4อาคารอนุสรณ์ร้อยปีการฝึกหัดครูไทย ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ

โดยมีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานร่างรัฐธรรมนูญ ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เป็นประธานในการประชุมโดยในที่ประชุมได้มีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ทั้ง 21 เสียงต่อ 0 ในการถอดถอนผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุทัย ศิริภักดิ์ ให้พ้นออกจากตำแหน่งอธิการบดี โดยอ้างว่าตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา ระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง ได้ใช้อำนาจหน้าที่จนขาดประสิทธิภาพในการบริหารราชการ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตลอดจนการจัดซื้อจัดจ้างที่ผิดระเบียบทางราชการหรือไม่

ที่ประชุมได้มีการแต่งตั้ง รองศาสตราจารย์ ดร.วิภาภรณ์ บุญยงค์ คณบดีคณะครุศาสตร์ ให้เข้ามารักษาการแทนอธิการบดี มรภ.ราชนครินทร์ และจะทำหนังสือแจ้งมติในการประชุมสภาไปยังสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุทัย ศิริภักดิ์ ต่อไป