‘เอรียา’ไม่กดดันแม้เสีย2โบกี นำอันดับ2สองสโตรก

‘เอรียา’ไม่กดดันแม้เสีย2โบกี นำอันดับ2สองสโตรก

เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย

 มืออันดับ 2 ของโลก ยังรั้งตำแหน่งผู้นำไว้ได้เหนียวแน่น หลังเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์ ในวันที่ 3 ของการแข่งขันกอล์ฟ แคนาเดียน แปซิฟิค วีเมนส์ โอเพน 2016 สกอร์รวม 17 อันเดอร์ ทิ้งอันดับสอง อิน จี ชุน 2 สโตรก

“โปรเม” ซึ่งบาดเจ็บเข่าจนต้องถอนตัวในวันสุดท้าย ของการแข่งขันโอลิมปิก เมื่อสัปดาห์ก่อน เดินทางมาร่วมแข่งขัน กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แคนาเดียน แปซิฟิก วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 76 ล้านบาท) ณ สนาม พริดดิส กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,681 หลา พาร์ 72 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการเก็บ 5 อันเดอร์พาร์ในวันแรก ก่อนขยับขึ้นเป็นผู้นำในวันที่ 2 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยในเวลาต่อมา ว่าตอนนี้อาการเจ็บที่เข่าดีขึ้นกว่าระหว่างแข่งที่บราซิลมาก

เข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขัน เอรียา ยังมีผลงานดีต่อเนื่อง ทำ 7 เบอร์ดี ในหลุมที่ 4, 5, 7, 9, 11, 12 และ 14 แต่เสีย 2 โบกี ในหลุมที่ 16 และ 18 จบวันด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199 พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย แม้จะพลาดเสียถึง 2 โบกีใน 3 หลุมสุดท้ายก็ตาม

“ยังถือว่าน่าพอใจอยู่ ถึงจะเสียถึงสองโบกีในสามหลุมสุดท้าย แต่สกอร์รวมยังออกมาที่ 5 อันเดอร์ ส่วนตัวถือว่าน่าพอใจแล้ว” เอรียา ในฐานะผู้นำการแข่งขันกล่าว

สำหรับอันดับ 2 ได้แก่ อิน จี ชุน จากเกาหลีใต้ ทำ 6 อันเดอร์พาร์ ไม่เสียโบกีเลย สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 ส่งผลให้ในวันสุดท้าย น่าจะเป็นการตัดสินกันระหว่าง “โปรเม” กับโปรอันดับ 9 จากเกาหลีใต้ เนื่องจาก คิม เซ ยัง ในอันดับ 3 เพิ่งทำไป 12 อันเดอร์พาร์ 2014 ตามหลังผู้นำอยู่ถึง 5 สโตรก เท่ากับ สเตฟานีย์ เมโดว์ จาก ไอร์แลนด์เหนือ ขณะที่ ลิเดีย โค มือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก ที่ บราซิล ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์ รวมเป็น 10 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 10 ร่วม 

อย่างไรก็ตาม “โปรเม” ก็ยืนยันว่าไม่รู้สึกกดดันกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยจะขอมีสมาธิกับการเล่นของตัวเอง และสนุกกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามให้มากที่สุดในวันสุดท้าย

“เม พยายามจะไม่สนใจเรื่องใครเป็นผู้นำตั้งแต่วันแรก หลังจากได้แชมป์แรกมา ทำให้รู้ว่าจะต้องเล่นภายใต้แรงกดดันยังไง ต้องทำยังไงบ้างเมื่อรู้สึกตื่นเต้น”

สำหรับโปรสาวไทยที่ยังอยู่ในกลุ่มผ่านการตัดตัวในวันสุดท้าย ประกอบด้วย “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ อันดับ 10 ร่วม สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์, “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง อันดับ 36 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์, “โปรป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อันดับ 53 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ และ “โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ กับ “โปรปลาย'” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อันดับ 59 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ เท่ากัน