จ่อลุย'บ.ผลิตสื่อ' เอี่ยว'กิมเอ็ง' สาวลึกคนมีสี'พล.ต.-พ.อ.'

จ่อลุย'บ.ผลิตสื่อ' เอี่ยว'กิมเอ็ง' สาวลึกคนมีสี'พล.ต.-พ.อ.'

จ่อเรียกสอบบ.ผู้ผลิตวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติ หลังปรากฏข้อมูลเอี่ยวโยง "กิมเอ็ง" สาวลึกร่วมขบวนการ โยงใยบุคคลมีสี "พล.ต.-พ.อ."

จากกรณีที่ทางตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม (ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตียว) อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1563/2559 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรม ในลักษณะแอบอ้างเบื้องสูงคล้ายนางไก่ มณตา หยกรัตนกาญ

โดยได้แอบอ้างผ่านรายการสถานีโทรทัศน์ แห่งหนึ่งได้เผยแพร่วีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ โดยนางกมนทรรศน์ โดยให้สัมภาษณ์เชิงกล่าวอ้างว่า เคยตามเสด็จฯ และ อ้างว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง อีกทั้งเป็นผู้ปรุงอาหารถวายในสำนักพระราชวัง มีการสร้างภาพทาง สังคมหรือสาธารณะเพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับคนชั้นสูง จากนั้นจะชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ โดยมีผู้เสียหายจำนวนหลายคนหลงเชื่อ มอบเงินสด หรือโอนเข้าบัญชีนางกมนทรรศน์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี รวมมูลค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2,979,300 บาท และหลังจากที่ได้รับเงินแล้วนางกมนทรรศน์ ได้นำหนังสือทรงขอบคุณ โดยอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดยสำนักพระราชวัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นหนังสือปลอม

อีกทั้งพบว่า นางกมนทรรศน์ เป็นบุคคลเดียวกับนางกิมเอ็ง อดีตผู้ต้องหา คดีหลอกลวงผู้อื่นให้บริจาคเงิน โดยอ้างว่าสามารถขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และ ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษาจำคุก6 ปี

ต่อมาพ้นโทษ จึงเปลี่ยนชื่อ – นามสกุล หลายครั้งจนปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ดร.กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม” ซึ่งเป็นพี่สาวคนละแม่กับ "หญิงไก่" โดยจับกุมได้ที่ ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ภายหลังตำรวจกองปราบได้แจ้งข้อหาหมิ่นสถาบันตามประมวลกฏหมายอาญา ม.112 ก่อนนำตัวฝากขังเป็นเวลา เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.- 7 ก.ย.นี้

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 สิงหาคม มีรายงานว่า คณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำการขยายผลเพื่อหาความเชื่อมโยงของขบวนการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อระหว่างประมาณเดือน ส.ค.53 - 30 ส.ค. 55 นางกิมเอ็งได้แอบอ้างกับผู้บริหารบริษัท ฮุยเหลียง สดรีน พริ้นติ้ง จำกัด มีความใกล้ชิดสนิทสนมบุคคลในสถาบันเบื้องสูง สามารถขอพระราชทานเครื่องราชฯ ให้ได้ จนผู้เสียหายหลงเชื่อยอมมอบเงินให้ผู้ต้องหา 17 ครั้ง รวม 2,979,300 บาท เพื่อแลกกับเครื่องราชฯ ซึ่งล้วนเป็นความผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังได้ให้สัมภาษณ์ในวีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ในลักษณะแอบอ้างสถาบัน นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังพบข้อมูลอีกว่า นางกิมเอ็ง มีพฤติกรรมสร้างภาพทางสังคมหรือสาธารณะเพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง โดยมีการจัดกิจกรรมชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ อาทิการจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติ การพาไปร่วมลงนามถวายพระพร ล่าสุดนางกิมเอ็งได้มีการแอบอ้างสถาบันจัดกิจกรรมปลูกป่าเทิดพระเกียรติเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมาที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีภาพกิจกรรมปรากฏ โดยขั้นตอนหลังจากนี้อยู่ระหว่างการเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบปากคำ

มีรายงานว่า ในส่วนของวีดิทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ที่นางกมนทรรศน์ ได้เข้าไปมีส่วนรู้เห็นนั้น จากการสืบสวนพบว่าวิดีทัศน์ดังกล่าวผลิตโดยห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดรับสมัครนักแสดงในวิดีทัศน์สารคดี โดยใช้สโมสรนายทหาร จ.ราชบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร และมีการคัดเลือกนักแสดงร่วมแสดงเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่คัดเลือกนักแสดง โดยในวันดังกล่าวมีนางกมนทรรศน์ หรือนางกิมเอ็ง รวมทั้งทหารยศพลตรี และพันเอก ร่วมงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางคณะทำงานอยู่ระหว่างการเรียกบริษัทผู้ผลิตวีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ดังกล่าวมาทำการสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนทำให้ชุดสืบสวนพบข้อมูลความเชื่อมโยงจนเชื่อว่าขบวนการดังกล่าวมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อีกทั้งบุคคลมีสีเข้าไปเกี่ยวโยง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางกิมเอ็งว่า มีส่วนพัวพันกับใครอีกหรือไม่ หากปรากฏว่ามีใครเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาทำการสอบปากคำ หากพบว่ามีการกระทำความผิดร่วมก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย