ส.อสังหาฯโคราช ขานรับรถไฟความเร็วสูง

ส.อสังหาฯโคราช ขานรับรถไฟความเร็วสูง

สมาคมอสังหาริมทรัพย์โคราช ขานรับรถไฟความเร็วสูง 22 องค์กรเอกชนเตรียมจัดดินเนอร์ทอร์ค วางแผนผลักดันโคราชเป็นมหานครอีสาน

นายวีรพล จงเจริญใจ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวรชิต ด่านศิริชัย อุปนายกคนที่ 2 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดนครราชสีมา,นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายไพสิทธิ์ ปิติทรงสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดเวทีเสวนาพิเศษครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ภายในหัวข้อ“ตอกหมุด Hi Speed Train อนาคตมหานครอีสาน”ในรูปแบบDinner Talk โดยกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2559 ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 18.00 เป็นต้นไป ที่ทาง สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับพันธมิตร22องค์กร จัดขึ้น

นายวีรพล จงเจริญใจ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า โครงการรถไฟความเร็วสูง เป็นโครงการที่จะสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคมที่ดีให้กับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เป็นภาคที่มีประชากรสูงสุดในประเทศอีกทั้งยังเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านและเชื่อมต่อไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน โครงการนี้จึงเป็นหลักหมุดสำคัญของการพัฒนาด้านการคมนาคมในภูมิภาคนี้ ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา จึงมีแนวคิดในการจัดบรรยายพิเศษร่วมกับองค์กรต่างๆ22องค์กร ที่พร้อมใจกันร่วมมือร่วมใจในการผลักดันให้โครงการนี้บรรลุความสำเร็จในอนาคต

นายวรชิต ด่านศิริชัย อุปนายกคนที่2สมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานจัดงานสัมมนาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการสัมมนาครั้งนี้ จะมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นวิทยากรหลักในเวทีเสวนา ซึ่งผู้ที่เข้ารับฟังจะได้รับทราบข้อมูล ตลอดจนความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม รวมไปถึงประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับในการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง และแสดงพลังและจุดยืนของชาวนครราชสีมาต่อโครงการรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เข้ารับฟังเวทีเสวนาในครั้งนี้ด้วยสำหรับผู้ที่มีความสนใจเข้าร่วมงานสัมมนาพิเศษDinner Talk “ตอกหมุดHi Speed Trainอนาคต มหานครอีสาน”ในวันพฤหัสบดีที่15กันยายน2559ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา