สุโขทัยเฝ้าระวังตลิ่งทรุด สั่งเกาะติดต่อเนื่อง

สุโขทัยเฝ้าระวังตลิ่งทรุด สั่งเกาะติดต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯสุโขทัย เผยสถานการณ์น้ำปรกติ ระดับการไหลเวียน300ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เบื้องต้นพบปัญหาตลิ่งทรุด สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยว่า ระยะนี้สุโขทัยยังคงบริการการจัดการน้ำได้อย่างดี เพราะได้ส่วนราชการเข้ามาช่วยกันอย่างเต็มที่ ประกอบกับแม่น้ำยมที่ไหลผ่านนั้น จากผลการรายงานของกรมชลประทานระบุว่า ล่าสุดระดับการไหลเวียนของน้ำจากแม่น้ำยมอยู่ที่ 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ขณะที่การรองรับมวลน้ำของสุโขทัยสามารถรับปริมาณน้ำได้ 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพราะฉะนั้นแล้ว ปริมาณน้ำหลักร้อยคงไม่เป็นปัญหา แต่ก็ไม่ได้ประมาท และยืนยันว่าน้ำไม่ท่วมบ้านเรือนของประชาชนแน่นอน เพราะทางภาครัฐมีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้น การรายงานสถานการณ์น้ำฝนในช่วงนี้ ทางอุตุนิยมวิทยา เผยในช่วงวานที่ผ่านมา กรณีฝนตกหนักที่อำเภอสวรรคโลก สามารถวัดปริมาณน้ำฝนสะสมมากถึง 74 มิลลิเมตร และมองสถานการณ์คล้ายว่าจะมีน้ำท่วมนั้น ปรากฏว่า น้ำไม่ท่วม เนื่องจากทางอำเภอสวรรคโลก ได้มีการระบายมวลน้ำลงท่อน้ำและปล่อยทิ้งที่แม่น้ำยม ขณะที่จากรายงานของสำนักงานป้องกันสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย เผยว่า ตลิ่งอาจมีการทรุดตัว เนื่องจากที่ผ่านมาแม่น้ำยมที่พาดผ่าน จ.สุโขทัยมีการรองรับปริมาณน้ำมหาศาล ล่าสุดได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมกำชับประชาชนที่อาศัยใกล้กับพื้นที่เสี่ยงให้ทราบแล้ว