อิตาลีทำพิธีฝังศพหมู่เหยื่อแผ่นดินไหว

อิตาลีทำพิธีฝังศพหมู่เหยื่อแผ่นดินไหว

อิตาลีจัดพิธีฝังศพหมู่ผู้เสียชีวิต 35 รายจากเหตุแผ่นดินไหวในภาคกลางของประเทศ ขณะยอดผู้เสียชีวิตยังพุ่งไม่หยุด หลังพบศพอย่างต่อเนื่อง

ประธานาธิบดีเซอร์จิโอ แมททาเรลลา และนายกรัฐมนตรีมัตเตโอ เรนซี ของอิตาลี ได้เข้าร่วมในพิธีฝังศพผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมืองอัสโคลิ ปิเซโน เมืองเอกของแคว้นอาร์ควาตา ท่ามกลางผู้คน และญาติพี่น้องของบรรดาผู้เสียชีวิต ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

หนึ่งในศพที่ทำพิธีฝังเป็นชุดแรกนี้ รวมถึง หนูน้อยกิวเลีย รินัลโด ที่น้องสาวของเธอรอดชีวิตมาได้ เพราะอยู่ใต้ร่างของเธอ ที่ถูกซากปรักหักพังถล่มลงมาทับไว้ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่ง ได้เขียนจดหมายขอโทษที่ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ไม่ได้ ติดไว้ที่โลงศพของเธอด้วย

ขณะที่ทั่วทั้งประเทศอิตาลี ได้มีการลดธงครึ่งเสา เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อเหยื่อจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งสูงกว่า 290 รายแล้ว ซึ่งทางการได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพจำนวนมากมาไว้ที่สุสานชั่วคราว ในเมืองริเอติ เพื่อให้ญาติพี่น้องมาระบุตัว โดยในขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 388 คน ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และอีกมากกว่า 2,000 คน กลายเป็นคนไร้บ้าน