สถานีวิทยุTRS 99.5 สานต่อเจตนารมณ์คืนแท็กซี่คนดีสู่สังคม

สถานีวิทยุTRS 99.5 สานต่อเจตนารมณ์คืนแท็กซี่คนดีสู่สังคม

TRS 99.5 มุ่งมั่นยกระดับวิชาชีพแท็กซี่เพื่อสังคม จัดโครงการ “แท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ ปีที่ 6

นายนันทพร สูยะศุนานนท์ ผู้จัดการสถานีวิทยุ TRS 99.5 เปิดเผยว่า “โครงการแท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์” เกิดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของสถานีวิทยุ TRS 99.5 ซึ่งในปีนี้ได้ก้าวสู่การดำเนินงานปีที่ 6 โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการบริการของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สู่การขยายผลสร้างกลุ่มเครือข่ายในการทำความดีเพื่อสังคมให้เข้มแข็ง และช่วยสร้างทัศนคติที่ดีให้กับผู้รับบริการรถแท็กซี่ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจมอบความช่วยเหลือ และแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม ภายใต้สโลแกน สังคมไทย “ด้วยใจ” แบ่งปัน

“ด้วยความตระหนักดีว่าเราเป็นหน่วยงานหนึ่งของสังคมไทย ที่มีหน้าที่ต้องร่วมรับผิดชอบสร้างสรรค์สังคมนี้ให้น่าอยู่ในแนวทางที่เราสามารถจะทำได้เพื่อประโยชน์สุขของคนในสังคม TRS 99.5 มองเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มคนขับขี่รถแท็กซี่ ซึ่งเป็นวิชาชีพหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของผู้คนจำนวนมากโดยเฉพาะสังคมเมือง รวมถึงปัญหาต่างๆ มากมายเกี่ยวกับการใช้บริการแท็กซี่ จึงได้ริเริ่มโครงการฝึกอบรมพัฒนาวิชาชีพขับขี่รถแท็กซี่ขึ้นมา เพื่อเปิดพื้นที่ และให้โอกาสกับกลุ่มคนในอาชีพนี้ได้มีช่องทางพัฒนาตัวเอง และสะท้อนความตั้งใจดีของพวกเขา     ทั้งในด้านการให้บริการและช่วยเหลือสังคม”

ปัจจุบันมีสมาชิกขับขี่รถแท็กซี่ผ่านการอบรมแล้ว 5 รุ่น รวม 1,400 คน และยังเป็นจุดเล็กๆ ที่ก่อให้เกิดกระแสแท็กซี่จิตอาสา นอกจากนี้ยังมีผลงานของเครือข่ายแท็กซี่และผู้ฟังรายการของทางสถานีฯ ที่มีส่วนร่วมทำความดีให้สังคมมากกว่า 900,000 เรื่องในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2554-พ.ศ. 2559) ทั้งเรื่องเก็บทรัพย์สินคืนเจ้าของ การช่วยเหลือการเดินทางแก่ผู้พิการ คนชรา หรือพระภิกษุโดยไม่คิดเงิน การช่วยเหลือยานพาหนะที่เสียหรือประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นต้น ทั้งนี้ทางสถานีฯ ตั้งเป้าหมายว่าสิ้นปี 2559 จะมีเครือข่ายแท็กซี่และผู้ฟังรายการของทางสถานีฯ ที่มีส่วนร่วมทำความดีร่วมกันมากกว่า 1,000,000 ความช่วยเหลือ