ชาวเอเชียนิยมหาข้อมูลท่องเที่ยว“ก่อนนอน”

ชาวเอเชียนิยมหาข้อมูลท่องเที่ยว“ก่อนนอน”

สกายสแกนเนอร์ เผยผลสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเอเชีย นิยมหาข้อมูลท่องเที่ยว “ก่อนนอน” สูงสุด

สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner.co.th) เสิร์ชเอ็นจิ้น บริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์  เผยผลสำรวจข้อมูลเจาะลึกพฤติกรรมและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวกว่า 8,000 คน จาก 10 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข้อมูลจากผลสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวเอเชียนิยมหาข้อมูลท่องเที่ยวในช่วงเวลาก่อนนอนสูงสุด  36%  ,ระหว่างเดินทางไป-กลับจากที่ทำงาน /โรงเรียน 25%  ,หาข้อมูลที่โรงเรียน/ที่ทำงาน 22%  อื่น 16%

โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยหาข้อมูลท่องเที่ยวก่อนนอน 35.2% ,นิวซีแลนด์ 50.4% ,ฟิลิปปินส์ 50% และ ออสเตรเลีย 41.85%  

นอกจากนี้การค้นหาทิปส์การท่องเที่ยวยังเป็นปัจจัยหลักในการค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวของชาวไทย  ในขณะที่ชาวมาเลเซีย 44% เลือกค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยวตามเพื่อน และชาวอินโดนีเซีย 45% บริโภคข้อมูลเพื่อค้นหาตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาถูก

สำหรับกิจกรรมหลักๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบมากที่สุดคือ การผจญภัยและท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ โดย 28% ของชาวไทยนิยมทำกิจกรรมบนภูเขา ในป่า บนฟ้า หรือทางน้ำ ในทางกลับกัน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 48% และออสเตรเลีย 44% เลือกทำกิจกรรมที่ได้เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบคนท้องถิ่น

ขณะที่แหล่งการหาข้อมูลท่องเที่ยวที่ชาวไทยเชื่อถือมากที่สุด 29.6% คืองานอีเวนท์ท่องเที่ยว เช่น งานไทยเที่ยวไทย ตามด้วยคำแนะนำจากครอบครัวและเพื่อน 24.1%

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้ง เฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และสแน็บแชท ยังได้รับความนิยมในผู้บริโภคชาวไทยมากถึง 84.7%

จากผลสำรวจในด้านแหล่งข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่าโซเชียลมีเดียมีผลต่อการบริโภคข้อมูลของนักท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิกอย่างมาก โดยเฉลี่ยแล้วผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 646 คนใช้โซเชียลมีเดียในการค้นหาข้อมูลท่องเที่ยว