‘แมนพาวเวอร์’เปิดโครงการกระตุ้นแรงงานทุกภูมิภาค

‘แมนพาวเวอร์’เปิดโครงการกระตุ้นแรงงานทุกภูมิภาค

แมนพาวเวอร์ เดินหน้าบุกตลาดแรงงานเปิดตัวโครงการ “งานดีโดนใจ ใกล้ที่ไหน ทำงานที่นั่น” กระตุ้นทำงานทุกภูมิภาค พบแรง30% ต้องการทำงานใกล้บ้าน

นางสาวสุธิดา กาญจนกันติกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แมนพาวเวอร์ กรุ๊ป กล่าวว่าจากการสำรวจตลาดแรงงานในภาคธุรกิจองค์กร พบปัญหาแรงงานไทย จากความไม่สมดุลระหว่างตลาดแรงงานและกลุ่มแรงงาน คือ ความไม่สมดุลกันระหว่างปริมาณและคุณภาพ, การผลิตคนไม่ทันตามความต้องการ, คุณสมบัติไม่ตรงกับความต้องการ รวมถึงปัญหาการเลือกงานของคนยุคใหม่ในปัจจุบัน

จากปัจจัยหลายด้าน ทั้งการจราจรอันติดขัด การเลือกสถานที่ทำงานต้องสอดคล้องกับระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อาทิ ต้องอยู่ใกล้บ้าน การเดินทางสะดวกต้องใกล้กับรถไฟฟ้า เป็นสิ่งที่คนในสังคมปัจจุบันให้ความสำคัญในอันดับต้นๆ

ดังนั้น แมนพาวเวอร์ จึงวางกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์กระบวนการการทำงานในสังคมปัจจุบัน การตอบสนองทั้ง 2 ส่วนในเชิงบูรณาการให้สอดคล้อง การวางแผน วิธีคิดต้องเกิดขึ้นได้จริง เกิดการปฏิบัติได้จริง จากการสำรวจตลาดแรงงานช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มของคนรุ่นใหม่ บัณฑิตจบใหม่เลือกงานมากขึ้น และปัจจัยสำคัญ คือต้องการทำงานให้ใกล้ที่อยู่อาศัยมากที่สุด  

ดังนั้นจึงจัดโครงการ “งานดีโดนใจ ใกล้ที่ไหน ทำงานที่นั่น” หวังตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์สังคมคนทำงานที่เปลี่ยนไป ซึ่งตัวเลขกว่า 30% เลือกงาน อยากทำงานใกล้บ้าน แนวทางการพัฒนาระบบยังเชื่อมต่อในระดับภูมิภาค กระจายยังทุกภาคธุรกิจ ให้บริการในส่วนต่างๆ รองรับความต้องการของตลาดปัจจุบัน นำเทคโนโลยีระบบด้านไอทีนำมาปรับใช้ สำรวจตลาด หาตำแหน่งว่างงาน เชื่อมกับฐานข้อมูลของกลุ่มแรงงานในรัศมีความต้องการในพื้นที่ หาตำแหน่งงานที่เหมาะสม ลดระยะเวลาในการหางาน

นางสาวสุธิดา กล่าวอีกว่าโครงการงานดีโดนใจ ใกล้ที่ไหน ทำงานที่นั่น หวังให้เกิดการจ้างงาน กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคพร้อมกันทั่วประเทศ คาดช่วยลดช่องว่างตลาดแรงงานกว่า 3,000 อัตรา โดยแมนพาวเวอร์ร่วมมือกับผู้ประกอบการระดมตำแหน่งงานกระจายทั่วภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก

นับได้ว่าจะเป็นช่องทางในการค้นหางานที่สะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หางาน โดยที่ผู้หางานสามารถเลือกหางานที่ใกล้บ้าน ซึ่งในระบบฐานข้อมูลปัจจุบันมีตำแหน่งงานรองรับหลายอัตรา อาทิ สายงานด้าน วิศวกร งานไอที และโทรคมนาคม งานด้านการแพทย์ งานด้านบริการ งานสัญญาจ้าง พนักงานรายวัน พนักงาน Part - time พนักงานขาย Call Center พนักงานขับรถ กลุ่มงานท่องเที่ยงและบริการ ล่ามแปลภาษา เป็นต้น

โดยสร้างระบบบริหารจัดการฐานข้อมูลที่ทันสมัย รวดเร็ว พร้อมใช้  หวังลดปัญหาการว่างงาน ช่วยลดช่องว่างตลาดแรงงาน ลดระยะเวลาในการค้นหาฐานข้อมูล พร้อมยังตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของแรงงานและตลาดแรงงาน โดยโครงการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป ผ่านทางช่องทาง www.manpowerthailand.com