พรากคู่รักแคนาดา-หลังคบมา 62 ปี

พรากคู่รักแคนาดา-หลังคบมา 62 ปี

ชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวของ 2 ตายายชาวแคนาดาที่ต้องแยกกันอยู่ เนื่องจากทางบ้านพักคนชราไม่มีห้องสำหรับทั้งคู่ได้อยู่ร่วมกัน

นางสาวแอชลีย์ บาร์ริก วัย 29 ปี โพสต์ภาพคุณตาวูฟแรม กอตต์ชอลค์ วัย 83 ปี และคุณยายแอนิตา กอตต์ชอลค์ วัย 81 ปี กำลังจับมือขณะร่ำไห้ พร้อมกับคำบรรยายใต้ภาพ ‘นี่เป็นภาพที่ดูโศกเศร้าที่สุดที่เคยถ่ายมา’ โดยที่ทั้ง 2 คนต้องแยกกันอยู่เนื่องจากไม่มีห้องพักให้ 2 ตายายได้อยู่ร่วมกันในบ้านพักคนชรา ที่เมืองเซอร์รี รัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดา ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้การแชร์ผ่านเฟซบุ๊คกว่า 6,000 ครั้ง

คุณยายกอตต์ชอลค์ได้เลือกโปรแกรมการช่วยเหลือการดำรงชีวิตสำหรับผู้สูงวัยเพื่อที่จะให้สามีของเธอเข้ามาอยู่ด้วยกันในบ้านพักคนชรา ขณะที่คุณตากอตต์ชอลค์ต้องย้ายไปอยู่โรงพยาบาลเนื่องจากประสบกับภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งทำให้ 2 ตายายกอตต์ชอลค์ต้องแยกกันอยู่ตั้งแต่ ม.ค. ที่ผ่านมา

ด้านโฆษกของบ้านพักคนชรา ‘เฟรซเซอร์ เฮลธ์’ ซึ่งอุปการะคุณยายกอตต์ชอลค์ ได้ติดต่อครอบครัวของเธอเมื่อวันพฤหัสบดี (25 ส.ค.) ว่าการจัดหาเตียงนอนให้กับเธอเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่พึงกระทำ แต่นางสาวบาร์ริกเห็นว่า ทางบ้านพักคนชราดังกล่าวไม่ได้ตอบคำถามที่ว่า ทำไมจึงต้องพรากพวกเขาออกจากกัน

ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างลงขันบริจาคเงินให้กับ 2 ตายายคู่นี้อย่างล้นหลาม แต่ทางครอบครัวปฏิเสธเงินบริจาคเหล่านั้นเพื่อที่จะให้ความสำคัญกับระบบดูแลผู้สูงอายุในแคนาดา ซึ่งเธอเห็นว่า การบริจาคเงินเป็นการขัดต่อวัตถุประสงค์ในการต่อสู้เพื่อครอบครัวที่ไม่มีเงินจะเข้าถึงระบบการดูแลผู้สูงอายุของเอกชน

‘เราอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการดูแลผู้สูงอายุ มากกว่าที่จะขอรับบริจาคและแก้ปัญหาแบบขอไปที' นางสาวบาร์ริก กล่าว