'วัชระ'ไม่แปลกใจ 'ประยุทธ' ส่งสัญญาณเป็น นายกฯต่อ

'วัชระ'ไม่แปลกใจ 'ประยุทธ' ส่งสัญญาณเป็น นายกฯต่อ

“วัชระ” ไม่แปลกใจ “ประยุทธ” ส่งสัญญาณ เป็นนายกฯต่อ ย้ำปชป. ชู “อภิสิทธิ์” นั่งนายกฯ ค้าน ปรับ “อาคม” พ้นเก้าอี้ “รมว.คมนาคม”

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งสัญญาณว่าจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ด้วยวิธีการตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น ว่า คงจะไม่แปลก แต่ตนและพรรคประชาธิปัตย์ขอยืนยันว่าจะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้าหากพรรคเราได้คะแนนเสียงมาอันดับหนึ่ง ส่วนใครจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของบุคคลและพรรคนั้นๆ  

นายวัชระ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนไม่เห็นด้วยที่จะปรับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ออกจาตำแหน่ง เพราะเป็นข้าราชการและเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและมีความรับผิดชอบ จึงเป็นเรื่องแปลกที่นายอาคมจะถูกปรับออก ควรให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้สั่งให้นายอาคมไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคใต้ ท่านก็ไปกับผู้ติดตามไม่กี่คนและก็กลับมารายงาน ซึ่งถือว่ามีผลงาน แต่รัฐมนตรีคนอื่นที่ไม่มีผลงานก็รู้ๆกันอยู่ เหตุใดจึงไม่ถูกปรับออก ถ้าเป็นเช่นนี้พวกที่ทุจริตก็อาจจะได้ใจ