เปิด3ตัวเต็งปลัดกทม. 'รัชนีวรรณ-วันทนีย์-ภัทรุตม์'

เปิด3ตัวเต็งปลัดกทม. 'รัชนีวรรณ-วันทนีย์-ภัทรุตม์'

“พีระพงษ์” ชง “ผุสดี” ตั้งปลัดกทม.ใหม่ แทน“สุขุมพันธุ์” เปิด 3 ตัวเต็ง “รัชนีวรรณ”อาวุโสสุด

นายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้เสนอรายชื่อผู้ที่จะเข้ารับการคัดเลือกเป็นปลัดกทม. คนที่ 18 ให้กับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ไปพิจารณาเรียบร้อยแล้ว แต่หลังจากนี้ นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. ในฐานะรักษาการผู้ว่าฯกทม. จะทำหน้าที่เป็นผู้พิจารณา พร้อมทั้งลงนาม ก่อนเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป                  

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อรองปลัดที่ยังไม่เกษียณอายุราชการที่สามารถเข้ารับคัดเลือก จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ 2.นางวันทนีย์ วัฒนะ และ 3.นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ โดยหลักการจัดอาวุโสในราชการนั้นจะต้องเรียงลำดับตามความเหมาะสม ดังนี้ 1.ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงกว่า 2.ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งระดับนั้นก่อน 3.ได้รับเงินเดือนมากกว่า 4.มีอายุราชการมากกว่า 5.ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในชั้นที่สูง และ 6.มีอายุตัวแก่กว่า                                          

ทั้งนี้ จากบัญชีแสดงตำแหน่งและลำดับอาวุโสในราชการของรองปลัดกทม. จะเห็นได้ว่า นางรัชนีวรรณ เลื่อนระดับในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2555 พร้อมกับนางวันทนีย์ ที่เลื่อนระดับในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักอนามัย ขณะที่นายภัทรุตม์ เลื่อนระดับในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักการโยธา เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2557 โดยทั้ง 3 ราย นางรัชนีวรรณ ได้รับเงินเดือนมากที่สุด รองลงมาคือนายภัทรุตม์ และนางวันทนีย์                       

สำหรับอายุราชการนั้น นางรัชนีวรรณ มีอายุราชการ 37 ปี นายภัทรุตม์ มีอายุราชการ 36 ปี และนางวันทนีย์ มีอายุราชการเพียง 27 ปี ขณะที่เครื่องราชอิสริยาภรณ์ นางวันทนีย์ ได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์  มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก (ม.ป.ช.) ปี 54 ขณะที่นางรัชนีวรรณ ได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์ มหาวชิรมงกุฏ (ม.ว.ม.) สาย3 ในปี2555 ส่วนนายภัทรุตม์ ได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประถมาภรณ์มงกุฏไทย (ป.ม.) สาย 1 ปี 2559 สำหรับอายุนั้น นางรัชนีวรรณ มีอายุ 60 ปี และจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 1 ต.ค.2560 รองลงมานายภัทรุตม์ มีอายุ 58 ปี จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 1 ต.ค.2561 และ นางวันทนีย์ อายุ 51 ปี จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ต.ค.2568