ขโมยเหิม ลักจยย.ในศาลากลางร้อยเอ็ด คันที่2ในรอบเดือน

ขโมยเหิม ลักจยย.ในศาลากลางร้อยเอ็ด คันที่2ในรอบเดือน

ขโมยชุมออกลักรถจยย.ในศาลากลางหาย เป็นคันที่ 2 ในรอบเดือน จนท.เผยหายมา 10 คันแล้ว ยังไม่เคยจับได้ แม้จะมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ก็ตาม

นายประมร เชื้อปาศักดิ์ ผู้ช่วยแรงงงานจังหวัด พร้อมด้วยนางสาวอนิสา จันทน์เทศ นักศึกษาฝึกงาน สำนักงานแรงงงานจังหวัดร้อยเอ็ด ขึ้นไปที่ห้องติดตั้งอุปกรณ์บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ชั้น 3 สำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เนื่องจากรถจักยนยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู ทะเบียน รงต.759 ร้อยเอ็ด ที่ขื่มาทำงานและจอดไว้ที่ชั้นล่างศาลากลางหายไปจากที่จอด จึงมาขอดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวค้นร้าย เพื่อขอบันทึกเอาภาพไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อติดตามจับคนร้าย ปรากฏว่าพบภาพคนร้ายเป็นชาย ลักษณะเท้าพิการจูงรถของตนเองออกไปทางด้านหลังศาลากลางจังหวัด และมั่นใจว่าเป็นรถที่หายไป เพราะจำสีและลักษณะรถได้

นางสาวอนิสา จันทน์เทศ กล่าวว่า ตนเองขี่รถมาจอดตอนเวลา 08.30 น.หลังจากทำงานถึงเที่ยงไปรับประทานอาหารกลับมาจะมาเอาของที่รถตอนหลังเที่ยงจึงพบว่ารถหายไป และเมื่อดูจากภาพวงจรปิดปรากฏคนร้ายมาลักรถไปตอน 08.50 น.ซึ่งแสดงว่าคนร้ายมาซุ่มอยู่ก่อน พอตนเดินขึ้นไปทำงานคงตามไปดูจนตนเข้าห้องทำงานแล้วจึงออกมาลักรถไปหลังจากจอดได้เพียง 20 นาทีเท่านั้น

ในขณะที่นางปราณี เที่ยงอารีย์ พนักงานรับจ้าง ทำความสะอาดศาลากลาง กล่าวว่า การหายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนสิงหาคม เพราะเพราะเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม รถจักรยานยนต์ เวป 110 สีม่วงขาว ที่ตนเองขี่มาทำงานก็ถูฏขโมยไปตรงจุดจอดรถที่เดียวกัน และดูภาพวงจรปิดก็เห็นคนลักษณะขาเป๋เช่นเดียวกันนี้ลักไป และแจ้งความไว้ไม่มีความคืบหน้าใดๆเช่นกัน ทั้งๆที่มีภาพจากกล้องชัดเจน

ส่วนนายประมร เชื้อปาศักดิ์ ผู้ช่วยแรงงงานจังหวัด กล่าวว่า รถจยย.หายในศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด จนถึงวันนี้ เกือบจะ10 คันแล้ว แจ้งตร.แล้วก็ไม่เคยจับคนร้ายได้ ทั้งๆที่มีกล้องงวงจรปิดก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะไม่เคยจับคนร้ายได้ ทั้งๆที่เห็นภาพชัดเจน อยากให้ช่วยกระตุ้นตำรวจให้เร่งแก้ปัญหาให้ และอีกทางหนึ่ง หากแก้ไม่ได้ ก็ให้มีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าประตูเข้าออกทั้ง 3 ด้านและให้ทุกคนที่จะเข้ามาต้องแลกบัตร เพื่อกันคนร้ายมาลักรถ ซึ่งต่อไปอาจจะไมลักเพียงรถจยย. ต่อไปรถยนต์ก็อาจจะหายได้ พร้อมกับแนะนำว่าหากแจ้งความแล้วเกิน 20 วันไม่มีความคืบหน้าคงต้องแนะนำให้มายื่นเรื่องร้องศูนย์ดำรงธรรม ให้ฝ่ายอื่นเข้ามาให้ความ เพราะพึ่งพาตร.ไม่ได้ เพราะขนาดเห็นภาพยังจับไม่ได้ เหมือนกะไม่ทำงานจริงๆจังๆ เพราะทีคดีอื่นอุกฉกรรณ์ ไม่มีภาพก็ยังจับได้ จึงอยากกระตุ้นให้ ตร.ตั้งใจเอาจริงกว่านี้ เชื่อว่าจะต้องได้ตัว