กีฬาโลก : บราซิลแจ้งข้อหา‘ล็อคตี’

กีฬาโลก : บราซิลแจ้งข้อหา‘ล็อคตี’

ตำรวจบราซิล ตั้งข้อหา ไรอัน ล็อคตี

 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐ ในข้อหาแจ้งความเท็จว่าถูกปล้นระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล โดยอาจมีโทษสูงสุดถึง 18 เดือนด้วยกัน

ล็อคตี กับเพื่อน 3 ราย อ้างว่าถูกกลุ่มคนที่แต่งกายคล้ายตำรวจดักปล้น ก่อนมีการตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องที่กุขึ้น เพื่อกลบเกลื่อนกรณีทำลายทรัพย์สินในห้องน้ำสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ถึงแม้เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิกจะแถลงขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่คณะกรรมการโอลิมปิกสหรัฐก็เตรียมเรียกสอบพฤติกรรม เช่นเดียวกับการถูก สปีโด และ ราล์ฟ ลอเรน ยุติการเป็นสปอนเซอร์ 

ล่าสุดทางตำรวจบราซิลได้ตั้งข้อหาแจ้งความเท็จกับ ล็อคตี ซึ่งอาจส่งผลให้เขาได้รับโทษสูงสุดคือติดคุก 18 เดือน แต่ปัจจุบัน ล็อคตี เดินทางกลับถึงสหรัฐแล้ว และยังไม่แน่ว่าจะถูกส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่บราซิลหรือไม่

‘เยตส์’คว้าแชมป์สเตจ6

ไซมอน เยตส์ นักปั่นจากสหราชอาณาจักร จากทีม โอริกาไบค์เอกซ์เชนจ์ คว้าแชมป์จักรยานทางไกล “ลา วูเอลตา 2016” สเตจ 6 เส้นทางจาก มอนฟอเต เด เลมอส ไป ลูอินตรา ระยะทาง 163.2กม. ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 5 นาที

อันดับ 2 เป็น ลูอิส เลออน ซานเชส จากแอสตานา ที่ตามหลัง 20 วินาที และอันดับ 3 เป็น ฟาบิโอ เฟลเลนี จากเทรค เซกาเฟรโด ตามหลัง 22 วินาที ส่วนผู้นำเวลารวมผู้นำยังคงเป็น ดาร์วิน อตาพูมา จากทีมบีเอ็มซี เวลารวม 21 ชั่วโมง 45 นาที 21วินาที นำหน้า อเลฆานโดร บัลเบเด จากทีมโมบีสตาร์ 28 วินาที และ อันดับ3 คือ คริส ฟรูม จากทีมสกาย ตามหลัง 32 วินาที