แห่ฮีโร่ ‘อลป.’ เปิดทำเนียบเลี้ยงรับเย็นนี้

แห่ฮีโร่ ‘อลป.’ เปิดทำเนียบเลี้ยงรับเย็นนี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดขบวน

แห่นักกีฬาโอลิมปิก 2016 วันนี้ (26 ส.ค.) เริ่มจากอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมงานเลี้ยงและมอบเงินรางวัลที่ตึกสันติไมตรี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการต้อนรับนักกีฬาและมอบเงินรางวัลจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เผยถึงพิธีการจัดขบวนแห่นักกีฬาโอลิมปิกในวันนี้ (26 ส.ค.) ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยเริ่มจาก อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เข้าสู่ถนนรามคำแหง จากแยกพระราม 9 เข้าถนนดินแดง เข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อไปยังแยกพญาไท เลี้ยวเข้าถนนเพชรบุรี ผ่านแยกยมราช–สนามม้านางเลิ้ง ตรงสู่ทำเนียบรัฐบาล ในขบวน จะมีรถตำรวจท่องเที่ยวนำ 1 คัน ตามด้วยรถประชาสัมพันธ์, รถมอเตอร์ไซค์ 80 คัน, รถกลองยาว, รถผู้สื่อข่าว, รถยนต์เปิดประทุนสำหรับนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล 6 คัน, รถขบวน 8 คัน, รถบัสเปิดประทุน 2 คัน, รถบัสปรับอากาศ, รถพยาบาล และรถตำรวจท่องเที่ยวปิดท้ายขบวน 1 คัน 

สำหรับงานเลี้ยงที่ตึกสันติไมตรี จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. เริ่มด้วยพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่ผู้แทนสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันต่างๆ มี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้มอบ จากนั้นจะเป็นพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน