‘อาซีฟา’หวังแบ็คล็อกสิ้นปี2พันล.

‘อาซีฟา’หวังแบ็คล็อกสิ้นปี2พันล.

อาซีฟาประมูลงานเพิ่มครึ่งปีหลัง ดันแบ็คล็อกสิ้นปีแตะ 2 พันล้าน มั่นใจรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 9.4%

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ASEFA  กล่าวว่า  แผนธุรกิจไตรมาส3 และ4 บริษัทจะเน้นประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันประมูลงานอยู่ 2,500 ล้านบาท หวังที่จะได้งาน 600-700 ล้านบาท โดยทำให้สิ้นปีนี้คาดว่าแบ็คล็อกจะอยู่ที่ 1,800-2,000 ล้านบาท โดยทิศทางอุตสาหกรรมที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม สื่อสารศูนย์ข้อมูล ดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโต และบริษัเข้าไปรับงานดังกล่าวจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มธุรกิจลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่น การลงทุนรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล ฯลฯ

นอกจากนี้บริษัทมีแผนการลงทุนและพัฒนาธุรกิจ และพันธมิตรใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ ซึ่งจะสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคต

ส่วนความคืบหน้าการขยายสาขาไปต่างจังหวัด 10 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการคาดว่าสามารถดำเนินการได้หมดภายในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาตั้งโรงงานผลิตสวิตช์บอร์ดไฟฟ้า ในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมา กัมพูชา คาดว่าจะมีความชัดเจนในอีก 2-3 ปี

ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือน ก.ค.บริษัทมีแบ็คล็อกที่รอรับรู้รายได้ 1,828 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้ผลิต จำหน่าย 60% ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทซื้อมาเพื่อจำหน่าย 20% งานบริการ 20% โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 60-65% ส่วนที่เหลือรับรู้ในปี 60

ภาพรวมทั้งปี 2559 รายได้จะเป็นตามเป้าหมาย คือเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,563.17 ล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้น ปีนี้จะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่มีอัตรากำไรสุทธิ 9.45% และอัตรากำไรขั้นต้น 25.10% จากการประเมินงานในมือและมีแผนที่ประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการย้ายโรงงานใหม่ทำให้ประหยัดต้นทุน