ดีแทคลั่นยังเป็นผู้ให้บริการเบอร์2

 ดีแทคลั่นยังเป็นผู้ให้บริการเบอร์2

“ดีแทค”เร่งทำตลาดลูกค้ารายเดือน-เติมเงิน หลังจบครึ่งปีแรกยอดลูกค้าไหลออกมาก

“ดีแทค”เร่งทำตลาดลูกค้ารายเดือน-เติมเงิน หลังจบครึ่งปีแรกยอดลูกค้าไหลออกมาก เน้นขายซิมซูเปอร์ 4จีปูพรมเน็ตเวิร์คแน่นทุกจังหวัดทั่วไทย ล่าสุดควักงบ 240 ล้าน ยกระดับช้อปเป็นศูนย์บริการใหม่ “ดีอินฟินิท”หวังต่อเสนองความต้องการดิจิทัลไลฟ์เต็มรูปแบบตั้งเป้าปรับโฉมขยายสาขาใหม่ 19 แห่งในปีหน้า ย้ำยังเป็นเบอร์ 2 ตลาดโทรคม

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า แม้ดีแทคสูญเสียลูกค้าระบบเติมเงิน (พรีเพด) ในไตรมาสที่ผ่านมา แต่ดีแทคยังคงลงทุนขยายโครงข่าย 3จี และ 4จีต่อเนื่องในกทม. และอีก 77 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมลงไปทำตลาดให้เข้มข้นมากขึ้น ทั้งการออกซิมซูเปอร์ 4จี เพื่อรองรับการใช้บริการ 

อย่างไรก็ดี บริษัทจำเป็นต้องเน้นการทำตลาดและสร้างความประทับใจกับลูกค้าระบบรายเดือน (โพสต์เพด) ด้วย เนื่องจากพฤติกรรมการใช้งานลูกค้าในบริการอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริการดิจิทัลเซอร์วิสต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/2559 จำนวนผู้ใช้บริการรวม 25 ล้านเลขหมาย ลดลง 524,000 เลขหมายจากไตรมาส 1/2559 จากผลการดำเนินงานที่ได้รับผลกระทบจากการที่คู่แข่งมีโปรโมชั่นให้ส่วนลดค่าเครื่องและใช้ช่องทางการขายต่างๆ โดยผู้ใช้บริการระบบเติมเงินของบริษัทลดลง 715,000 เลขหมาย แต่ระบบรายเดือนเพิ่มขึ้น 190,000 เลขหมาย จากไตรมาส 2/2559 มีลูกค้าพรีเพด 20.4 ล้านเลขหมาย ลูกค้าระบบรายเดือน (โพสต์เพด) 4.6 ล้านเลขหมาย สัดส่วนรายได้ลูกค้าโพสต์เพดอยู่ที่ 40% พรีเพด 60%

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการ 4จี จำนวน 4 ล้านเลขหมาย โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้า 4จี ให้เป็น 6 ล้านเลขหมายภายในสิ้นปีนี้

“การแข่งขันในประเทศไทยตอนนี้ก็ยังมีผู้ให้บริการ 3 ราย และดีแทคมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการให้บริการในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอบริการดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์การให้บริการ เรายังยืนยันจะสู้ต่อด้วยการลงทุนที่มากพอและจาก 3 อันดับผู้ให้บริการในประเทศไทยดีแทคยังเป็นอันดับ 2 ในสิ้นปีนี้"

นอกจากนี้ภายในปี 2563 ดีแทคยังคงตั้งเป้าเป็นเบอร์ 1 ในการเป็นแบรนด์ดิจิทัลของประเทศไทยยังเป็นผู้นำดิจิทัล โดยล่าสุดดีแทคเปิดศูนย์บริการดีอินฟินิท ซึ่งเป็นดิจิทัล  เซอร์วิสแฟลกชิพสโตร์รูปแบบใหม่ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 4 

ทั้งนี้ นับเป็นแห่งแรกที่เป็นศูนย์บริการดิจิทัลไลฟ์ และหวังในพัฒนาศูนย์บริการเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นและเน้นการบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าสร้างประสบการณ์ดิจิทัลพร้อมขยายต่อเนื่องอีก 19 สาขาทั่วประเทศในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ในปีหน้าภายใต้งบประมาณ 240 ล้านบาท

ปัจจุบันดีแทคมีช้อปรวม 400 สาขา แบ่งเป็นศูนย์บริการดีแทค 42 สาขาทั่วประเทศ และอีก 19 สาขา ภายในปีหน้าจะได้รับการพัฒนาให้เป็นดีอินฟินิท ช้อปรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าเฉลี่ย 15,000 คนต่อเดือน และคาดว่าหลังจากปรับโฉมใหม่ครั้งนี้จะทำให้มีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 30%

นอกจากนี้ ดีแทค ยังได้ยกระดับการบริการรูปแบบใหม่ ผ่าน 5 โซนสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างไม่สิ้นสุด ผสานกับเทคโนโลยีใหม่ตอบรับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ได้แก่ Speedy Queue, Knowledge Table, Smart Table, e-Brochure Wall และ Experience Corner ซึ่งลูกค้าจะได้รับประโยชน์ และความสะดวกในการใช้บริการ ทดลองและซื้อสินค้า รับคำแนะนำและบริการหลังการขาย ที่รวดเร็วจากพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า พร้อมด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขและความพึงพอใจ และจากการปรับโฉมครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญเพื่อก้าวสู่ การเป็นแบรนด์ดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทยอย่างแท้จริง