'หมอเปรม' ยอมรับคำสั่งม.44 โดนพักงาน-พร้อมสู้คดี

'หมอเปรม' ยอมรับคำสั่งม.44 โดนพักงาน-พร้อมสู้คดี

"หมอเปรม" โพสต์เฟสบุ๊ค หลังมี ม.44 สั่งพักงาน โดยระบุน้อมรับคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ภายหลังมีคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้ ม.44 ปลด ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่นั้น ล่าสุด ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ได้เขียนแสดงความรู้สึกผ่านทางเฟสบุ๊คว่า ความเห็นต่อคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ประกาศใช้ ม.44ให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นเป็นการชั่วคราว โดยยังไม่พ้นจากตำแหน่ง ว่า พร้อมน้อมรับคำสั่งตามประกาศดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ตามที่คำสั่งนายกรัฐมนตรีระบุว่า แม้ผลการตรวจสอบกรณีที่ตนถูกกล่าวหายังไม่อาจสรุปความผิดได้ แต่เนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และมีการดำเนินการสอบสวนไปแล้วระดับหนึ่ง และเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง พิสูจน์ความบริสุทธิ์ย่างโปร่งใส ไม่เป็นที่ครหา และเพื่อประโยชน์แก่ทางราชการและประชาชน นั้น ก็ถือว่า เป็นคำสั่งที่ชอบแล้วทุกประการ

กล่าวคือ 1.คำสั่งนี้ท่านไม่ได้ปลดผมพ้นตำแหน่ง ตามเสียงยุแหย่ของบรรดาฝ่ายปฏิปักษ์ทางการเมืองของผมแต่อย่างใดแต่เป็นการพักการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน เพื่อจะได้สอบสวนอย่างบริสุทธิ์โปร่งใส ไม่เป็นที่ครหา 

2.ผมเองก็คิดว่า คำสั่งนี้มีข้อดีคือ นายกรัฐมนตรีท่านสนใจกระแสเสียงของสังคมและสาธารณชน เอามาเป็นองค์ประกอบในการออกคำสั่ง แม้ยังไม่มีการสรุปผลว่าผมผิดหรือไม่ผิดตามที่ถูกกล่าวหาร้องเรียนก็ให้พักปฏิบัติหน้าที่ไปก่อนระหว่างการสอบสวน ก็ถือว่าท่านแสดงวุฒิภาวะในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยที่ไม่ต้องรอผลการสอบสวนที่บางครั้งอาจใช้เวลายาวนานเกินแก่สมควร 

3.ผมเองก็จะได้สบายใจในการต่อสู้กับข้อกล่าวหาว่าร้ายต่างๆนานาในฐานะประชาชนคนสามัญธรรมดา ไม่ได้มีตำแหน่งแห่งหนอะไรที่จะทำให้สังคมไม่สบายใจได้ว่าผมใช้ตำแหน่งแห่งหนเพื่อช่วยปกป้องตนเอง ก็นับว่าไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่เป็นเรื่องที่นำความสบายใจมาสู่ผมและทุกๆฝ่าย ผลการสอบสวนออกมาเช่นใด ก็จะได้แฟร์ๆ ไม่เป็นที่ครหาไปในภายหน้าได้อีก

ดังนั้นผมจึงขอน้อมรับคำสั่งตามประกาศฉบับนี้ของนายกรัฐมนตรี และหวังว่า จะนำไปสู่ข้อยุติที่เป็นธรรม และหมดสิ้นข้อกังขาใดๆ ผมนั้นเป็นมาหลายอย่าง เป็นอดีตนักเรียนแพทย์ เป็นแพทย์ เป็นส.ส.หลายสมัย เป็นพระ ล่่าสุดเป็นนายกเทศมนตรี ตอนนี้ผมดีใจที่สุดที่ได้เป็นนายเปรมศักดิ์ ประชาชนคนเดินดินคนหนึ่ง