ระดม1,200คน ตามหาด.ญ.13หายตัวปริศนา ในงานทิ้งกระจาด

ระดม1,200คน ตามหาด.ญ.13หายตัวปริศนา ในงานทิ้งกระจาด

กู้ภัยประสานเครือข่ายระดม 1,200 คน ตามหา "น้องเกษ" หลังหายตัวไปจากงานทิ้งกระจาด

จากกรณีนางจารุวรรณ อายุ41ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ที่เด็กหญิงอายุ13ปี ลูกสาวพลัดหลงในงานทิ้งกระจาดที่มูลนิธิสว่างเมตตานครราชสีมา หายตัวไป 2 วันแล้ว

เมื่อวันที่ 25ส.ค.59 ที่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๋ง สว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก ประธานกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้ประชุมหัวหน้าจุดกู้ภัยในเขตรับผิดชอบ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตา ในการแจ้งข่าวสารและประชาสัมพันธ์ไปยังเครือข่ายกู้ภัยในทุกพื้นที่ ในการช่วยติดตามเด็กอายุ 13 ปี ที่ได้หายจากตัวไปหลังจากที่ได้มารับข้าวสารอาหารแห้งภายในงานเทิ้งกระจาดของทางมูลนิธิ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.59

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากประชุมทางมูลนิธิสว่างเมตตา ช่วยกันในการติดตามตัวเด็กหญิงเกษแก้ว โดยประสานไปยังเครือข่าย กระจายข่าวสาร นำภาพถ่ายของเด็กหญิงดังกล่าว ส่งต่อทางไลน์และเฟสบุ๊ค ที่มีเครือข่ายอยู่กว่า 1,200 คน เพื่อเป็นการกระจายข่าวสารให้ช่วยเหลือติดตามตัว หากผู้ใดพบเบาะแสให้โทรศัพท์แจ้งได้ที่ศูนย์วิทยุของมูลนิธิ หมายเลขโทรศัพท์ 044-230-888 และ 081-3897703

จากการสอบถามนางจารุวรรณ ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ยังไม่ได้พบตัวลูกสาว และยังไม่มีการติดต่อกลับมา ขณะนี้ญาติต่างเป็นห่วงความปลอดภัย จึงอยากให้ผู้ที่พบเห็นหรือคนที่พาน้องเกษไปนั้นนำตัวกลับมาส่งด้วย