ซัมซุงแต่งตั้ง‘วรรณา สวัสดิกูล’นั่งรองประธานฯกลุ่มการตลาด

ซัมซุงแต่งตั้ง‘วรรณา สวัสดิกูล’นั่งรองประธานฯกลุ่มการตลาด

ซัมซุงประกาศแต่งตั้ง ‘วรรณา สวัสดิกูล’อดีตผู้บริหารเทสโก โลตัส นั่งรองประธานฯกลุ่มการตลาดคนใหม่

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้ดำเนินธุรกิจ ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง นางวรรณา สวัสดิกูล ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด (Vice President, Chief Marketing Officer) คนใหม่  รับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบภาพรวมทางการตลาด ทั้งการตลาดองค์กร การสื่อสารการตลาดและกลุ่มธุรกิจออนไลน์ของไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

โดยนางวรรณา เข้ามาร่วมงานกับไทยซัมซุง ด้วยประสบการณ์ความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการตลาดการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และธุรกิจออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศเพื่อที่จะนำพาธุรกิจของซัมซุงให้เติบโต ท่ามกลางความท้าทายและการแข่งขันทางธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไปในอนาคต

ก่อนร่วมงานกับซัมซุง นางวรรณา  มีประสบการณ์ด้านการตลาดทั้งการวางแผนกลยุทธ์ทาง การตลาดและการสื่อสารด้านการตลาด เป็นเวลานานกว่า 20 ปี อีกทั้งสร้างผลงานจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การเป็นผู้บุกเบิกการขายผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจอันหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย

ทั้งนี้ นางวรรณา เคยร่วมงานกับบริษัทชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตและการแข่งขันสูงอาทิ เทสโก้ โลตัส ประเทศไทย, บริษัทดานอน ประเทศเนเธอร์แลนด์, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (มหาชน) จำกัด หรือ DTAC,บริษัท เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ประเทศไทย) จำกัด

 ตำแหน่งล่าสุดของนางวรรณา ก่อนร่วมงานกับซัมซุง คือ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายธุรกิจออนไลน์ เทสโก้ โลตัส บริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชัน ซิสเทม จำกัด